ชาวบ้านสวนผึ้งร้องกองปราบหลังรีสอทดังสร้างฝายกั้นน้ำ

ชาวบ้านสวนผึ้งร้องกองปราบหลังรีสอทดังสร้างฝายกั้นน้ำ

ชาวบ้านสวนผึ้งร้องกองปราบหลังรีสอทดังสร้างฝายกั้นน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านสวนผึ้ง เข้าร้องกองปราบ หลังรีสอร์ทดังสร้างฝายกั้นน้ำกระทบชาวบ้านขาดแคลนน้ำนานกว่า 5 ปี

นายสมศักดิ์ เหลืองจรุงรัตน์ นายก อบต.สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี พร้อมตัวแทนชาวบ้านบ้านบ่อ อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี อีก 2 คน เข้าร้องทุกข์ต่อกองบังคับการปราบปราม พร้อมมอบแผ่นซีดีหลักฐานเพื่อเป็นข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ โดยมี พันตำรวจเอก อัครเดช พิมลศรี รักษาราชการแทนผู้บังคับการกองปราบปราม เป็นผู้รับมอบ

ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวชาวบ้านอ้างว่า ทางสวนผึ้งรีสอร์ท ได้มีการก่อสร้างฝายกั้นน้ำจำนวนหลายจุด ตั้งแต่ปี 2553 จนส่งผลให้ประชาชนที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวได้รับความเดือดร้อนในช่วงฤดูแล้งประชาชนคาดแคลนน้ำไม่มีน้ำในการอุปโภคบริโภคและการเกษตร

ขณะที่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ในเบื้องต้นชาวบ้านได้มีการร้องทุกข์กับทางองค์การบริหารส่วนตำบลสวนผึ้งไปแล้ว ตั้งแต่ปี 53 ซึ่งทาง อบต.สวนผึ้งเอง ก็ได้พยายามลงพื้นที่ตรวจสอบและแก้ไขมาโดยตลอด รวมถึงการเข้าร้องทุกข์ต่อหน่วยงานอื่นแต่ยังไม่มีดำเนินการแก้ไข และในวันพรุ่งนี้ 24 ม.ค. 58 ชาวบ้านจะรวมตัวกันเพื่อเดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อศูนย์ดำรงค์ธรรม จังหวัดราชบุรี เพื่อให้เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนนี้โดยเร็ว

ด้าน พันตำรวจเอก อัครเดช กล่าวว่า ทางกองบังคับการกองปราบปรามจะเร่งดำเนินการตรวจสอบทั้งในปัจจุบันและสืบสวนย้อนหลังไปว่ามีบุคคลใดบ้างที่เกี่ยวข้องกับกรณีนี้ รวมถึงมีผู้มีอิทธิพลเข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่ และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ ขณะเดียวกันตนจะทำหนังสือถ้อยคำและประสานไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ให้อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่จะเข้าร้องทุกข์ต่อศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดราชบุรี ในวันพรุ่งนี้เวลา 10.00 น. ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook