ตร.รวบผู้ต้องหาฉ้อโกงปชช.คาสนามบิน-ฝากขังพรุ่งนี้

ตร.รวบผู้ต้องหาฉ้อโกงปชช.คาสนามบิน-ฝากขังพรุ่งนี้

ตร.รวบผู้ต้องหาฉ้อโกงปชช.คาสนามบิน-ฝากขังพรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.กก.1 บก.ป. รวบผู้ต้องหาตามหมายจับฉ้อโกงประชาชนคาสนามบินสุวรรณภูมิ - ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาเตรียมฝากขัง พรุ่งนี้

พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.กก.1 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายสมมาตร เผ่าจินดา อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 153/2558 ลงวันที่ 22 ม.ค. 58 ในข้อหา "ฉ้อโกงประชาชน" โดยจับกุมได้ที่อาคารผู้โดยสารฝั่งขาออกภายในประเทศสนามบินสุวรรณภูมิ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 57 น.ส.อัจฉรา สุริยเรืองเวท อายุ 36 ปี พร้อมผู้เสียหายอีกกว่า 10 คน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายปาณสาร หรือ มีน สมชีวิตา อายุ 33 ปี บุตรชาย นายสันทัด สมชีวิตา อดีตปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม และ นายสมมาตร เผ่าจินดา อายุ 36 ปี ในข้อหาฉ้อโกง หลังถูกผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย หลอกขายหุ้น IPO มีมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท 

โดย พ.ต.อ.จิรภพ กล่าวว่า พฤติกรรม นายสมมาตร นั้นพยายามสร้างความน่าเชื่อถือว่ารู้จักกับผู้ใหญ่หลายคนและแอบอ้างว่าเป็นหลานของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งความจริงมีศักดิ์เป็นญาติห่าง ๆ กัน จนมีผู้เสียหายหลงเชื่อซื้อหุ้นดังกล่าวไปจำนวนมาก จนกระทั่งเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 57 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัว นายปาณสาร ได้ และจากการตรวจสอบเส้นทางการเงินก็พบว่าได้มีการโอนเข้าไปในบัญชีของ นายสมมาตร เป็นเงินจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงวางแผนเข้าจับกุมได้ขณะผู้ต้องหากำลังเตรียมขึ้นเครื่องบินออกนอกประเทศ และจากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธตลอดทุกข้อกล่าวหา

แต่อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. ได้เตรียมนำตัวผู้ต้องหาส่งฝากขังต่อศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก แล้วในวันพรุ่งนี้ (24 ม.ค.) ก่อนเวลา 12.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook