ตำรวจวุ่น! บุกจับหนุ่มติดยา เจอหมาบางแก้วกระโจนขวาง

ตำรวจวุ่น! บุกจับหนุ่มติดยา เจอหมาบางแก้วกระโจนขวาง

ตำรวจวุ่น! บุกจับหนุ่มติดยา เจอหมาบางแก้วกระโจนขวาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (23 ม.ค.) นายชวัฒน์ เทพทัพ ปลัดฝ่ายความมั่นคง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอสัตหีบ บุกจับกุม นายสงัด สูงรันดร อายุ 37 ปี ภายในบ้านเลขที่ 57 หมู่ 4 ตำบลบ้านฉาง อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง หลังสืบทราบมีพฤติกรรมพัวพันยาเสพติด

จากการสอบสวนจากเอเย่นต์ทราบว่า นายสงัด เป็นลูกค้าที่ซื้อยาเสพครั้งละหลายเม็ด และใช้บ้านพักเป็นแหล่งมั่วสุมเสพยา เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังบุกเข้าจับกุม พบนายสงัดกำลังหยอกล้อกับสุนัขพันธุ์บางแก้ว เพศผู้ วัย 12 ปี ชื่อเจ้าอองรี

ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าจับ นายสงัด ใส่กุญแจมือ พบว่า นายสงัด ได้พยายามดิ้นขัดขืน และส่งเสียงตะโกนโวยวาย จนทำให้เจ้าอองรี และเจ้าโบกี้ สุนัขพันธุ์บางแก้ว เพศเมียวัย 12 ปี ที่ถูกขังไว้ในกรงหน้าบ้านคิดว่าเจ้าของถูกทำร้ายจึงเห่าขู่ก่อนกระโจนเข้ากัด และขัดขวางการจับกุม โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ภายหลังไล่ต้อนสุนัขเข้าไปอยู่ภายในห้องนอน จึงควบคุมตัวนายสงัดไว้ได้ซึ่งจากการตรวจค้นภายในบ้านไม่พบยาเสพติด หรือสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด

จากการสอบสวน นายสงัก ให้การรับสารภาพว่า ติดยาบ้างอมแงมมานานเกือบ 20 ปี ทุกวันต้องซื้อยาบ้าจากมาเสพอย่างน้อยวันละ 3-5 เม็ด โดยจะซื้อจากนายอนุรักษ์ หรือหนึ่ง ฐาวรวงศ์ อายุ 39 ปี เอเยนต์ที่เช่าบ้านอยู่ในละแวกเดียวกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายของเจ้าหน้าที่ ส่วนเจ้าสุนัขพันธุ์บางแก้วทั้ง 2 ตัว ได้เลี้ยงไว้แต่กำเนิด และกินนอนด้วยกันมาตลอด 12 ปี ทำให้ผูกพัน และหวงเจ้าของหากมีคนมารังแกก็จะเข้าปกป้องสุดชีวิต

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายสงัด ไปทำประวัติเพื่อเตรียมส่งเข้ารับการบำบัดผู้ติดยาเสพติดในรุ่นต่อไป

ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ @TNAMCOT

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook