สั่งเด้ง! หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่า เซ่นยิงหมาตายในอช.ทับลาน

สั่งเด้ง! หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่า เซ่นยิงหมาตายในอช.ทับลาน

สั่งเด้ง! หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่า เซ่นยิงหมาตายในอช.ทับลาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 ม.ค.) จากกรณีสังคมออนไลน์แชร์ภาพระบุว่ามีภาพการยิงสุนัขสีดำตาย และภาพกลุ่มชายใส่ชุดคล้ายเจ้าหน้าที่อุทยานกำลังเก็บซากศพสุนัข โดยเมื่อสอบถามไปยังอุทยานแห่งชาติทับลานทราบว่า สุนัขชอบคุ้ยขยะจนสร้างความรำคาญต่อหน้านักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนกางเต็นท์ บริเวณผาเก็บตะวัน ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว โดยชาวเน็ตวิจารณ์ว่าการฆ่าสุนัขเพียงเพราะชอบคุ้ยขยะนั้นเกินกว่าเหตุ

ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.กิตติ กองแสงศรี ผกก.สภ.วังน้ำเขียว ได้เชิญตัวนายเอ(นามสมมุติ) ซึ่งเป็นเจ้าของเฟซบุ๊กที่โพสต์ภาพข่าวดังกล่าว มาสอบถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยมีหัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลานมารับทราบข้อมูลด้วย

นายวิโรจน์ โรจนจินดา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุแล้วทางอุทยานไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีคำสั่งย้ายหัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติทับลาน ที่ 11 (ไทยสามัคคี) โดยด่วน ซึ่งในขณะนี้ทางอุทยานยังไม่ทราบว่าผู้ใดเป็นผู้กระทำความผิด แต่กำลังเร่งสืบหาข้อมูลโดยด่วน เนื่องจากว่าข่าวดังกล่าว ประชาชนและโลกออนไลน์ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพื่อนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี และคาดว่าเกิน 1-2 วัน คงได้ตัวผู้ก่อเหตุรายนี้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ จากการสอบถามนักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์ แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นใคร แต่ได้มีการแจ้งความไว้แล้ว ตรวจสอบพบว่ามีการยิงสุนัขจริง และมีร่องรอยถูกยิงเข้าที่ลำตัวสุนัข 1 นัด ก่อนที่สุนัขจะวิ่งหนีไปตายหน้าเต็นท์นักท่องเที่ยว สร้างความตกใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยปกติแล้วหากนักท่องเที่ยวนำสัตว์เลี้ยงหรือพกพาอาวุธปืนเข้ามาอุทยาน ถือว่ามีความผิด พ.ร.บ. ซึ่งมีโทษทั้งจำทั้งปรับ เช่นเดียวกัน ถ้าเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ทำผิด ต้องมีโทษทั้งทางวินัยและอาญาเช่นเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook