ธนะศักดิ์มีกำหนดประชุมกต.อาเซียน27-28ม.ค.

ธนะศักดิ์มีกำหนดประชุมกต.อาเซียน27-28ม.ค.

ธนะศักดิ์มีกำหนดประชุมกต.อาเซียน27-28ม.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ธนะศักดิ์' มีกำหนดเข้าร่วมประชุม รัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน เตรียมผลักดันความเชื่อมโยงภายในอาเซียน การจัดตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษ

พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มีกำหนดเข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนอย่างไม่เป็นทางการ ที่ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 27-28 ม.ค. นี้ ตามคำเชิญของ ดาโต๊ะ ซรี อะนิฟาห์ บิน ฮัจญี อามาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศมาเลเซีย และประธานอาเซียน โดยไทยจะผลักดันประเด็นและข้อคิดเห็นที่นายกรัฐมนตรีได้กล่าวในการเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 25 ที่กรุงเนปิดอว์ เมื่อพฤศจิกายน 2557 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องแนวทางการ
จัดทำวิสัยทัศน์อาเซียนภายหลังปี 2558 ความเชื่อมโยงภายในอาเซียน การจัดตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษบริเวณชายแดนของภูมิภาค การให้ความสำคัญกับวาระประชาชนในการสร้างประชาคมอาเซียน รวมทั้งการรับมือกับภัยคุกคามในรูปแบบใหม่

ทั้งนี้ การประชุมฯ ครั้งนี้ ถือเป็นการประชุมในระดับรัฐมนตรีครั้งแรกของอาเซียนในปีนี้ โดยจะหารือเกี่ยวกับแนวทางในการรักษาบทบาทนำของอาเซียนในบริบทของการดำเนินความสัมพันธ์กับประเทศภายนอกภูมิภาค และโครงสร้างความสัมพันธ์ระหว่างมหาอำนาจท่ามกลางกระแสความเปลี่ยนแปลงทั้งในระดับภูมิภาคและในระดับโลก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook