ตำรวจฮ่องกงตามล่าวัยรุ่นฉกเพชรราคา 151.8 ล้านบาท

ตำรวจฮ่องกงตามล่าวัยรุ่นฉกเพชรราคา 151.8 ล้านบาท

ตำรวจฮ่องกงตามล่าวัยรุ่นฉกเพชรราคา 151.8 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจฮ่องกงตามล่าวัยรุ่นผู้หญิงคาดว่าเป็นผู้ฉกเพชรราคา 151.8 ล้านบาท จากร้านขายอัญมณีสุดหรูเอ็มเพอเรอร์จิวเวลรี ในย่านการค้าจิมซา จุ่ย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 24 ม.ค. จากเกาะฮ่องกงเขตบริหารพิเศษของจีน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่กำลังตามล่าเด็กหญิงคนหนึ่งอายุประมาณ 12-14 ปี เนื่องจากต้องสงสัยขโมยสร้อยคอฝังเพชรมูลค่ากว่า 36 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง หรือราว 151.8 ล้านบาท จากร้านขายอัญมณีสุดหรู เอ็มเพอเรอร์จิวเวลรี ในย่านการค้าจิมซา จุ่ย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตามล่าเด็กรายนี้จากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพเอาไว้ได้ และแก๊งปล้นเพชรใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงอยู่ในร้านอีกทั้งพนักงานขายไม่ทันสังเกตว่าเพชรหายจนกระทั่งช่วงสายถึงได้รู้ความจริง

อย่างไรก็ตาม ตำรวจบอกว่า เด็กรายนี้ไม่ได้ก่อเหตุคนเดียว มีผู้ร่วมมืออีก 3 คน เป็นหญิง 2 คน และชาย 1 คน อายุระหว่าง 30-40 ปี โดยผู้ร่วมก่อเหตุที่เป็นผู้ใหญ่ทำทีเป็นลูกค้าที่กระเป๋าหนักและมีระดับเข้าไปเลือกเครื่องประดับในร้านดังกล่าว ขณะที่ เด็กหญิงเป็นคนขโมยสร้อยคอ จากนั้นเมื่อแก๊งปล้นเพชรออกไปจากร้าน แล้วต่อมาทางพนักงานขายถึงได้รู้ว่าสร้อยคอถูกขโมย

สำหรับสร้อยเพชรดังกล่าว หนังสือพิมพ์เซาท์ ไชนามอร์นิ่ง โพสต์แจ้งว่า เป็นสร้อยคอทองคำขนาด 100 กะรัต ฝังเพชรกว่า 30 เม็ด พร้อมอ้างคำกล่าวของตำรวจที่บอกว่าเด็กเป็นคนหยิบสร้อยคอเพชรไปจากลิ้นชักของตู้วางของในระหว่างที่พนักงานขายกำลังเผลอ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook