อภิสิทธิ์บอกยิ่งลักษณ์ไม่แจงสนช.ทำโดนถอด

อภิสิทธิ์บอกยิ่งลักษณ์ไม่แจงสนช.ทำโดนถอด

อภิสิทธิ์บอกยิ่งลักษณ์ไม่แจงสนช.ทำโดนถอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ 'ยิ่งลักษณ์' เพราะไม่ไปตอบข้อซักถาม ไม่รู้มีล็อบบี้หรือไม่ โยนถาม สนช.

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ มีมติถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า กรณีดังกล่าวนั้นเป็นไปตามกระบวนการ ซึ่งผู้ตัดสินต้องออกมาอธิบายถึงเหตุผล ทั้งนี้ การที่ สนช.มีมติไม่ถอด นายนิคม ไวรัชพานิช และ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ แสดงให้เห็นว่าสมาชิกพิจารณาทั้ง 3 คดีแยกกัน จึงขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของสมาชิกแต่ละคน ซึ่งกรณีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นั้น เชื่อว่าปัญหาเกิดจากการไม่ไปตอบข้อซักถามต่อ สนช. ด้วยตนเอง แต่กรณีของ นายนิคม และ นายสมศักดิ์ นั้น เป็นเพราะรัฐธรรมนูญ 2550 ได้สิ้นสุดแล้ว จึงไม่มีกฎหมายมารองรับ ซึ่งคำแถลงการณ์ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กโดยระบุตนไม่ได้รับความเป็นธรรมนั้น เป็นสำนวนเดิม ๆ ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และพรรคเพื่อไทยมักใช้เป็นประจำ

ส่วนกระแสข่าวระบุว่า คสช. สั่งล็อบบี้ผลการลงมติของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ต้องถามกับ สนช. เพราะตนเป็นคนนอก ไม่สามารถบอกว่ามีจริงหรือไม่

อย่างไรก็ตาม นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ผลการถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ของ สนช. ในครั้งนี้ไม่สามารถเป็นบรรทัดฐานใหม่ของสังคมไทยได้ เพราะเป็นกระบวนการในสถานการณ์ที่ไม่ปกติ ส่วนอนาคตข้างหน้าขึ้นอยู่กับการวางระบบของฝ่ายบริหารว่าจะเป็นอย่างไร




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook