ศพสาวอังกฤษดับบนเกาะเต่าถึงรพ.ตำรวจแล้ว-เร่งสอบ

ศพสาวอังกฤษดับบนเกาะเต่าถึงรพ.ตำรวจแล้ว-เร่งสอบ

ศพสาวอังกฤษดับบนเกาะเต่าถึงรพ.ตำรวจแล้ว-เร่งสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจสุราษฎร์ฯ นำศพสาวอังกฤษ ดับที่เกาะเต่า ส่งตรวจที่ ร.พ.ตำรวจแล้ว - ด้าน รอง ผบ.ตร. เร่งตรวจสอบพยาน และ CCTV

ตำรวจจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมรถเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลศรัทธานำศพ นางสาวคริสตินา แอนเนสลีย์ มาเรียล (CHRISTINA MARIAN ANNESLEY) นักเคลื่อนไหวทางการเมืองชาวอังกฤษ วัย 23 ปี ที่เสียชีวิตในห้องพักอินทัชรีสอร์ท เกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อคืนวันที่ 20 มกราคมที่ผ่าน มาส่งตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อผ่าตรวจพิสูจน์หาสาเหตุของการเสียชีวิต

ด้าน พลตำรวจเอก เรืองศักดิ์ จริตเอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งได้รับมอบหมายคดีนี้ ระบุว่า จากรายงานการสืบสวนเบื้องต้น ภายในห้องพักไม่พบการรื้อค้นทรัพย์สินผู้ตายยังอยู่ครบ ประตูห้องไม่ได้ล็อก ภายในห้องพบยาจำนวนมากหลายประเภท โดยสั่งให้เร่งตรวจสอบพยานแวดล้อมและพยานบุคคล รวมถึงกล้อง CCTV

ขณะที่ พลตำรวจตรี พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า จะเริ่มการผ่าพิสูจน์ศพในวันพรุ่งนี้ โดยทีมแพทย์จะตรวจอย่างละเอียดตามขั้นตอน ซึ่งยังไม่ยืนยันจะทราบเมื่อไหร่ เบื้องต้นได้รับผลการชันสูตรจากโรงพยาบาสุราษฎร์ธานีแล้ว โดยจะตรวจสอบในทุกประเด็นทั้งการตรวจภายนอกว่ามีร่องรอยการการทำร้ายร่างกายหรือไม่ และตรวจสอบภายในว่ามีการใช้ยาหรือสารเคมีหรือไม่ ทั้งนี้ ไม่พบมีคราบอสุจิในตัวผู้ตาย ส่วนยาที่พบมีหลายประเภท

เบื้องต้นประสานติดต่อญาติผู้เสียชีวิตแล้ว แต่ญาติไม่ประสงค์มารับศพ โดยขอให้ส่งศพกลับประเทศ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook