เด็กม.1 กินข้าวคลุกน้ำปลา ชีวิตรันทดแม่ตายพ่อติดคุก

เด็กม.1 กินข้าวคลุกน้ำปลา ชีวิตรันทดแม่ตายพ่อติดคุก

เด็กม.1 กินข้าวคลุกน้ำปลา ชีวิตรันทดแม่ตายพ่อติดคุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีโลกออนไลน์ได้แชร์ข้อความ จากเฟซบุ๊กคุณปุณณดา ณ.เพชรบูรณ์ ซึ่งได้ขอความช่วยเหลือแก่เด็กนักเรียน ม.1 กินข้าวสวยกับพริกป่นคลุกน้ำปลา พร้อมระบุเด็กรายนี้แม่เสียชีวิตและพ่อติดคุก กระทั่งเริ่มมีผู้ใจบุญติดต่อให้ความช่วยเหลือผ่านทาง โรงเรียนซับบอนวิทยา อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (24 ม.ค.) นายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ดารานักแสดงชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กว่า เบื้องต้น ได้ให้ทีมงานของเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นำโดยนายปรีชา เลิศกระจ่างจินดา ได้เข้าไปช่วยเหลือแล้ว โดยมอบเงินให้ ด.ช.แสงเพชร จันทร์ขาว อายุ 14 ปี จำนวน 20,000 บาท ขณะเดียวกันก็มีหลายหน่วยงานนำข้าวปลาอาหารแห้งไปมอบให้

ด้าน นางสุดสวาท ประไพเพชร ผอ.โรงเรียนซับบอนวิทยา ชี้แจงว่า ลูกศิษย์คนนี้เป็นเด็กในกลุ่มพัฒนาการช้า ปัจจุบันอยู่กับปู่และป้าโดยมีฐานะยากจน ปกติเด็กจะนำอาหารมาร่วมกินกับเพื่อนในกลุ่มและครูพี่เลี้ยง แต่จู่ๆ หายไป ครูจึงตามไปพบ และเห็นนั่งกินข้าวคนเดียวกับข้าวสวยมีพริกป่นคลุกกระเทียม จึงนำข้อความมาโพสต์ เพื่อขอความช่วยเหลือ กระทั่งมีกระแสตอบรับ

ทั้งนี้ ทางโรงเรียนจะพาลูกศิษย์รายนี้ไปเปิดบัญชีธนาคารในวันจันทร์ หลังจากมีผู้ประสงค์จะบริจาคช่วยเหลือ ซึ่งบัญชีดังกล่าวจะมีผู้ดูแลเงินให้ 4 คน ใช้ 3 ใน 4 คนเซ็น ถึงจะเบิกได้

ขอขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊กคุณปุณณดา ณ.เพชรบูรณ์,บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และ INN

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เด็กม.1 กินข้าวคลุกน้ำปลา ชีวิตรันทดแม่ตายพ่อติดคุก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook