คสช.ยันหลังถอดถอนไร้ป่วนยิ่งลักษณ์ยังไม่ขอไปนอก

คสช.ยันหลังถอดถอนไร้ป่วนยิ่งลักษณ์ยังไม่ขอไปนอก

คสช.ยันหลังถอดถอนไร้ป่วนยิ่งลักษณ์ยังไม่ขอไปนอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก คสช. เปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ยังไม่มีการแจ้ง คสช. เพื่อขอเดินทางออกนอกประเทศ ขณะที่ สถานการณ์หลัง สนช. ลงมติถอดถอน จนถึงขณะนี้ยังเป็นปกติ

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ระบุถึงสถานการณ์หลัง สภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ลงมติถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการเคลื่อนไหวหรือการแสดงออกใด ๆ ที่มีแนวโน้มจะนำไปสู่เหตุวุ่นวาย มีเพียงการแสดงความคิดเห็นโดยทั่วไปของผู้เห็นต่างเหมือนที่ผ่านมาเท่านั้น

ทั้งนี้ ขอให้ทุกฝ่ายเข้าใจว่า การดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมและข้อกฎหมาย เป็นคนละส่วนกับงานปรองดองสมานฉันท์ และเชื่อมั่นว่าไม่มีการชี้นำ สนช.ให้ลงมติ เพราะสมาชิก สนช.มาจากหลายส่วน และไม่ได้มีความเชื่อมโยงกับคสช. รวมทั้งเชื่อว่า สนช.พิจารณาลงมติตามเหตุผล ข้อเท็จจริง

ขณะเดียวกัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังไม่ได้มีการแจ้ง คสช. เพื่อขอเดินทางออกนอกประเทศในช่วงนี้แต่อย่างใด ซึ่งหาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ หรือ บุคคลที่เคยถูก คสช.ให้เข้ารายงานตัวจะเดินทางออกนอกประเทศ ก็ต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขเดิมของ คสช. ในการขออนุญาตตามขั้นตอน

อย่างไรก็ตาม พ.อ.วินธัย ยืนยันว่า การดูแลความสงบเรียบร้อยในภาพรวมยังเป็นไปตามปกติ โดยมีกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ กกล.รส. ดูแลสถานการณ์ภายใต้กฎอัยการศึก ซึ่งเป็นกฎหมายที่ครอบคลุมทุกด้านและ กกล.รส.ประเมินสถานการณ์ตลอดเวลาอยู่แล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook