นายกฯประชุมซูเปอร์บอร์ดคาดพิจารณาลงทุนโครงการ

นายกฯประชุมซูเปอร์บอร์ดคาดพิจารณาลงทุนโครงการ

นายกฯประชุมซูเปอร์บอร์ดคาดพิจารณาลงทุนโครงการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ประชุมซูเปอร์บอร์ดวันนี้ คาด พิจารณาลงทุนโครงการขนาดใหญ่มูลค่าเกิน 1 พันล้านบาท 3 โครงการ พร้อมติดตามแผนงานรัฐวิสาหกิจ

การประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) หรือ ซูเปอร์บอร์ด ในวันนี้ ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม คาดว่า ที่ประชุมจะมีการพิจารณาอนุมัติโครงการลงทุนขนาดใหญ่ของรัฐวิสาหกิจที่มีมูลค่าการลงทุนเกิน 1 พันล้านบาท จำนวน 3 โครงการ ประกอบด้วย โครงการก่อสร้างรถไฟรางคู่ ช่วงชุมชนถนนจิระ-ขอนแก่น ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) วงเงินรวม 26,007 ล้านบาท โครงการพัฒนาศูนย์การขนส่งตู้สินค้าทางรถไฟที่ท่าเรือแหลมฉบัง ของการท่าเรือแห่งประเทศไทย และโครงการขยายเขตระบบไฟฟ้าให้ครัวเรือนที่ห่างไกล ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) พร้อมกันนี้ คาดว่าจะมีการพิจารณาถึงการดำเนินงานของอนุกรรมการซูเปอร์บอร์ดทั้ง 3 ชุด คือ ผลการพิจารณาของอนุกรรมการกำหนดยุทธศาสตร์รัฐวิสาหกิจ ผลการพิจารณาของคณะอนุกรรมการพัฒนาระบบกำกับดูแลและระบบบรรษัทภิบาลของรัฐวิสาหกิจ และผลการพิจารณาแผนฟื้นฟูกิจการของรัฐวิสาหกิจด้านคมนาคมขนส่ง 3 แห่ง คือ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

นอกจากนี้ คาดว่า ที่ประชุมจะรายงานให้ทราบถึงการพิจารณาโครงการลงทุนของรัฐวิสาหกิจที่ไม่เข้าข่ายเป็นโครงการลงทุนขนาดใหญ่ รายงานข้อมูลรัฐวิสาหกิจที่มีความสามารถในการชำระหนี้ต่ำกว่า 1.5 เท่า และรายงานการพิจารณารายชื่อบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นกรรมการในคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook