กรมน้ำบาดาลเตรียมพร้อมรับมือหน้าแล้งนี้

กรมน้ำบาดาลเตรียมพร้อมรับมือหน้าแล้งนี้

กรมน้ำบาดาลเตรียมพร้อมรับมือหน้าแล้งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ระบุ ได้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ภัยแล้งไว้อย่างพร้อมเพรียง ขอความร่วมมือประชาชนใช้น้ำอย่างประหยัดและรู้คุณค่า

นายประณีต ร้อยบาง อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กล่าวว่า จากที่มีการคาดการณ์กันว่า สถานการณ์ภัยแล้งในปีนี้จะเกิดขึ้นในพื้นที่เสี่ยง 31 จังหวัด ดังนั้น กรมทรัพยากรน้ำบาดาล จึงเตรียมพร้อมรับมือภัยแล้ง โดยเฉพาะการป้องกันและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2557 โดยการเตรียมบุคลากรและเครื่องจักรอุปกรณ์อย่างพร้อมเพรียง จัดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ 87 ชุด โดยดำเนินการพื้นที่เป้าหมาย 1,321 หมู่บ้าน การจัดโครงการน้ำเพื่ออุปโภคบริโภค น้ำเพื่อเกษตรกรรม และน้ำดื่มในโรงเรียน รวมทั้งมีการตั้งศูนย์อำนวยการติดตามแก้ไขปัญหาภัยแล้งทั้งในส่วนกลางและภูมิภาค 13 ศูนย์ เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทั่วถึง

อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กล่าวอีกว่า นอกจากการเตรียมพร้อมรับมือภัยแล้งแล้ว สิ่งสำคัญจะทำให้การแก้ปัญหาภัยแล้งประสบผลสำเร็จได้ ประชาชนจะต้องใช้น้ำอย่างประหยัดรู้คุณค่า และให้ติดตามสถานการณ์ภัยแล้งอย่างใกล้ชิด รวมทั้งให้จัดเตรียมภาชนะบรรจุน้ำสะอาดสำรองไว้ใช้ รวมทั้งขอให้ระมัดระวังโรคระบาดในหน้าแล้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook