ศาลเลื่อนตรวจพยานคดีจารุวรรณสัมมนามิชอบ

ศาลเลื่อนตรวจพยานคดีจารุวรรณสัมมนามิชอบ

ศาลเลื่อนตรวจพยานคดีจารุวรรณสัมมนามิชอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญาเลื่อนตรวจพยานหลักฐานคดีคุณหญิงจารุวรรณกับพวก จัดสัมมนาโดยมิชอบ เป็นวันที่ 27 เมษายน เหตุต้องใช้ระยะเวลาติดตามพยาน

คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา อดีตผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน เดินทางมายังศาลอาญา ตามที่ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานในคดีที่อัยการได้ยื่นฟ้อง คุณหญิงจารุวรรณกับพวก รวม 2 คน เป็นจำเลยต่อศาลอาญา ในความผิดฐานร่วมกันปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

จากกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด คุณหญิงจารุวรรณกับพวก อีก 1 คน ว่า ขณะดำรงตำแหน่งผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ได้จัดสัมมนาที่จังหวัดน่าน เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2546 โดยมิชอบ โดยไม่ได้มีการสัมมนากันจริง แต่เพื่อให้บุคคลที่มีรายชื่อเข้ารับการสัมมนาไปร่วมงานถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน สามารถเบิกค่าเดินทาง ค่าที่พัก และค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ได้

โดยคดีดังกล่าว ป.ป.ช. ได้ชี้มูลความผิด คุณหญิงจารุวรรณ และ นายคัมภีร์ สมใจ ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานและทรัพยากรบุคคล ตำแหน่งขณะเกิดเหตุปี 2546 ว่าปฏิบัติหน้าที่มิชอบในการจัดสัมมนาที่จังหวัดน่าน ซึ่งอัยการสูงสุดมีคำสั่งให้ฟ้องคดีอาญาทั้ง 2 คน ดังกล่าว

ในวันนี้ ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน แต่เนื่องจากพยานหลักฐานยังไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ อีกทั้งคดีล่วงเลยมานานแล้ว ต้องใช้ระยะเวลาในการติดตามพยานมาให้ปากคำ ศาลจึงเห็นควรให้เลื่อนนัดการตรวจพยานหลักฐานไปเป็นวันที่ 27 เมษายน 2558 เวลา 09.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook