กทม.รับข้อเสนอผู้ค้าคลองถมยืดเวลาขายต่อถึงสิ้นเดือนก.พ.

กทม.รับข้อเสนอผู้ค้าคลองถมยืดเวลาขายต่อถึงสิ้นเดือนก.พ.

กทม.รับข้อเสนอผู้ค้าคลองถมยืดเวลาขายต่อถึงสิ้นเดือนก.พ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพมหานคร รับข้อเสนอผู้ค้าคลองถม เพิ่มตัวแทนผู้ค้าร่วมประชุมจัดหาพื้นที่รองรับ และให้ขายต่อได้ถึงสิ้นเดือน ก.พ. นี้

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับหนังสือร้องเรียนจากกลุ่มผู้ค้าคลองถม ซึ่งมารวมตัวประมาณ 50 ราย ทั้งนี้ กลุ่มผู้ค้าเข้าใจว่า กทม. อนุญาตให้ทำการค้าได้ถึงสิ้นเดือน ม.ค. 58 และร้องขอให้กรุงเทพมหานครอนุญาตให้กลุ่มผู้ค้าทำการค้าบริเวณคลองถมต่อไปจนกว่าจะหาพื้นที่ทำการค้าแห่งใหม่โดยต้องสามารถรองรับผู้ค้าคลองถมทั้งหมดจำนวนกว่า 3,000 รายได้ในพื้นที่เดียว

รวมทั้งขอเพิ่มจำนวนตัวแทนผู้ค้าคลองถมเข้าร่วมหารือร่วมกันเรื่องการจัดหาพื้นที่ทำการค้าแห่งใหม่ในวันที่ 27 ม.ค. นี้ กลุ่มผู้ค้าแจ้งว่า ตัวแทนถนน 9 สาย สายละ 2 คนนั้นไม่เพียงพอ

อย่างไรก็ดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวชี้แจงว่า กรุงเทพมหานครยืนยันว่าเบื้องต้นอนุญาตให้กลุ่มผู้ค้าทำการค้าบริเวณคลองถมได้ถึงสิ้นเดือน ก.พ. 58 ไม่ใช่สิ้นเดือน ม.ค. 58

สำหรับเรื่องการจัดหาพื้นที่รองรับกลุ่มผู้ค้า ในวันพรุ่งนี้ (27 ม.ค. 58) จะมีการประชุมร่วมกันระหว่าง กทม. และตัวแทนผู้ค้า ณ สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เวลา 10.30 น. เพื่อหารือและเสนอข้อมูลเกี่ยวกับพื้นที่ อาทิ สถานที่ตั้ง การเดินทาง ค่าเช่า ที่จอดรถ จำนวนแผงค้าว่าจะสามารถรองรับผู้ค้าได้ทั้งหมดหรือไม่ และมีผลกระทบต่อการจราจรหรือไม่ จึงอยากให้กลุ่มผู้ค้าส่งตัวแทนเข้าประชุมเพื่อร่วมกันพิจารณา ส่วนเรื่องตัวแทนผู้ค้า 9 สาย สายละ 2 คน ที่กลุ่มผู้ค้าแจ้งว่าไม่เพียงพอ กทม. อนุญาตให้เพิ่มตัวแทนผู้ค้าเพิ่มเป็นถนนละ 3 คน รวมทั้งให้ผู้แทนแต่ละคนสามารถตั้งคำถามได้คนละ 1 ข้อ เพื่อซักถามข้อสงสัยในที่ประชุมได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook