ตร.เร่งล่ากิตติศักดิ์โกงสจล.-บอยส่งรถให้ปปง.ต้นก.พ.

ตร.เร่งล่ากิตติศักดิ์โกงสจล.-บอยส่งรถให้ปปง.ต้นก.พ.

ตร.เร่งล่ากิตติศักดิ์โกงสจล.-บอยส่งรถให้ปปง.ต้นก.พ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก สตช. เผย เร่งประสานอังกฤษ จับ 'กิตติศักดิ์' โกง สจล. ก่อนคดีหมดอายุความ ไม่ปล่อยซ้ำรอยคดียักยอกเงินในอดีต ด้าน ปปง.เผย 'บอย ปกรณ์' ส่งรถหรูให้ต้น ก.พ. ขณะที่ จนท.ไทยพาณิชย์พบตร.ป.ให้ข้อมูลยักยอกเงินสจล.

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย ความคืบหน้าการติดตามจับกุมตัว นายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด ผู้ต้องหาคดียักยอกเงินสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง หรือ สจล. ซึ่งยังคงหลบหนีอยู่ที่ประเทศอังกฤษ โดยกล่าวยืนยันว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะประสานการติดตามจับกุมตัวให้ได้โดยเร็วที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยกับคดียักยอกเงินจากสถาบันการเงินแล้วผู้ต้องหาหลบหนีไปยังประเทศอังกฤษจนกระทั่งคดีหมดอายุความก่อนกลับมาประเทศไทยอย่างแน่นอน โดยตำรวจไทยจะมีการชี้แจงกับทางการประเทศอังกฤษว่าคดีความดังกล่าวมีอายุความนานกี่ปี เพื่อให้ช่วยเร่งติดตามจับกุมตัวให้ได้

ส่วนความคืบหน้าการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนตามสนธิสัญญาระหว่างไทยกับอังกฤษ รวมถึงการขอหมายแดงเพื่อส่งไปยังประเทศสมาชิก 190 ประเทศนั้น โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุเพียงว่า ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการ ซึ่งได้ส่งเรื่องไปยังอัยการสูงสุดแล้ว และตามขั้นตอนหลังจากนี้คาดว่าจะใช้เวลา 2-3 สัปดาห์ จะดำเนินการได้แล้วเสร็จ โดยมั่นใจว่าจะได้ตัวกลับมาดำเนินคดีก่อนหมดอายุความ 15 ปี อย่างแน่นอน


ปปง.เผย 'บอย ปกรณ์' ส่งรถหรูให้ต้น ก.พ.

รายงานข่าวจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของคณะกรรมการ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ทาง บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ดารานักแสดงชื่อดัง ได้ทำหนังสือชี้แจงมายัง พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาฯ ปปง. ว่า จะนำรถลัมโบร์กีนี ราคา 13.5 ล้านบาท ที่ซื้อมาจากผู้ต้องหาในคดียักยอกเงินของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง กว่า 1,600 ล้านบาท มาส่งมอบให้ ปปง. ในต้นเดือนกุมภาพันธ์ นี้ โดยระบุว่า ต้องนำรถคันดังกล่าวไปตรวจสภาพรถก่อนที่จะส่งมอบให้กับ ปปง. เพื่อทำการอายัดชั่วคราวตามกฎหมายก่อน ซึ่งทาง ปปง. ไม่ได้มีกำหนดเวลาว่าจะต้องนำทรัพย์ดังกล่าวมาตอนไหน ซึ่งทางบอยเอง ก็ไม่มีเจตนานำรถหลบหนีไปแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ทางคณะกรรมการธุรกรรมทางการเงิน จะนำเรื่องรถหรูของดาราดังคันดังกล่าว เข้าที่ประชุม ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ นี้ เพื่อพิจารณาว่าจะเพิกถอนการอายัดหรือไม่ต่อไป

 

จนท.ไทยพาณิชย์พบตร.ป.ให้ข้อมูลยักยอกเงินสจล.

เจ้าหน้าที่จากธนาคารไทยพาณิชย์ จำนวน 3 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รักษาราชการแทนผู้บังคับการปราบปราม พ.ต.อ.ณษ เศวตเลข และ พ.ต.อ.กรไชย คล้ายคลึง รองผู้บังคับการกองปราบปราบ เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับคดีการยักยอกเงินจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ซึ่งหายไปจากบัญชีเงินฝากของธนาคารไทยพาณิชย์ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนและให้ข้อมูล

ขณะที่ในช่วงบ่ายวันนี้ เวลา 14.00 น. นายถวิล พึ่งมา อดีตอธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จะเดินทางมาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เป็นครั้งที่ 3 ซึ่งก่อนหน้านี้ นายถวิล ได้ยืนยันว่า ตนเองไม่ใช่บอส ที่ นายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด พูดถึงอยู่บ่อยครั้งและยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการยักยอกเงินดังกล่าว



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook