สตช.ยันทำคดีสุทินเต็มที่-เร่งล่าคนร้ายที่เหลือ

สตช.ยันทำคดีสุทินเต็มที่-เร่งล่าคนร้ายที่เหลือ

สตช.ยันทำคดีสุทินเต็มที่-เร่งล่าคนร้ายที่เหลือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ตร. ยันตำรวจทำคดีสังหาร สุทิน แกนนำ คปท. อย่างเต็มที่แล้ว เร่งรัดจับกุมคนร้ายที่หลบหนีอีก 1 คน

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นตัวแทนรับหนังสือขอความเป็นธรรมจากมารดา และ นายทศพล แก้วทิมา แกนนำกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม หรือ อพส. และเครือข่าย กรณีมาทวงถามความคืบหน้าการเสียชีวิตของ นายสุทิน ธราทิน หัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัย กปท. ถูกยิงเสียชีวิตระหว่างเดินขบวนคัดค้านการเลือกตั้งล่วงหน้า หน้าวัดศรีเอี่ยม ย่านบางนา เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2557  

โดย นายทศพล กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาเพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีว่าใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังของคดี และเหตุใดคดียังไม่สรุปสำนวนส่งฟ้องต่ออัยการ เพราะที่ผ่านมา กรณี นายธวัชชัย พลจันทร์ หนึ่งในผู้ต้องหา อัยการสั่งไม่ฟ้องและชายไทยไม่ทราบชื่อที่ถูกออกหมายจับยังไม่สามารถจับกุมได้ รวมถึงต้องการให้ตรวจสอบอีกครั้งในกรณีที่ นายสุรกริช ชัยมงคล ผู้ต้องหาคดียิงนายสุทินเสียชีวิตในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ว่าเสียชวิตด้วยสาเหตุใด

ด้านโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า คดีนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ตั้งคณะทำงานเพื่อสืบสวนสอบสวนคดี เพื่อเร่งรัดจับกุมคนร้ายที่ยังหลบหนีอีก 1 คน แต่ขณะนี้ยังไม่มีเบาะแสที่ชัดเจนและมีเพียงภาพสเก็ตช์ ซึ่งหลังจากนี้จะประสานกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และ สน.บางนา ให้เร่งสืบสวนจับกุมโดยเร็ว พร้อมยืนยันว่าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างเต็มที่



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook