สธ.ภูฏานดูงานโรงพยาบาลปทุมธานี

สธ.ภูฏานดูงานโรงพยาบาลปทุมธานี

สธ.ภูฏานดูงานโรงพยาบาลปทุมธานี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงสาธารณสุข ราชอาณาจักรภูฏาน ดูงานศูนย์พึ่งได้ (OSCC) แก้ไขปัญหาช่วยเหลือเด็ก สตรี โรงพยาบาลปทุมธานี

Dr.Sonam Ugen Department of Community Health Services, Jigme Dorji Wangchuk National Regional Referral Hospital, Thimphu พร้อมคณะข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข จากราชอาณาจักรภูฏาน 10 ท่าน มาเยือนประเทศไทยเพื่อศึกษาดูงานด้านการบริหารและการให้บริการงานสุขภาพจิตและจิตเวช โดย นายแพทย์ประสิทธิ์ มานะเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปทุมธานี และคณะแพทย์ประจำโรงพยาบาลให้คำแนะนำและแลกเปลี่ยนความรู้ด้าน One Stop Crisis Center ที่โรงพยาบาลปทุมธานี ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี

เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับงานด้าน One Stop Crisis Center ศูนย์ช่วยเหลือเด็กและสตรีที่ถูกกระทำรุนแรง หรือศูนย์พึ่งได้ OSCC โรงพยาบาลปทุมธานี ซึ่งจัดตั้งเพื่อช่วยเหลือป้องกันแก้ไขปัญหาสังคมที่เชื่อมโยงกับปัญหาสุขภาพ และประสานงานดำเนินการแก้ไขปัญหาและช่วยเหลือเด็ก สตรี และผู้ประสบปัญหาความรุนแรงในครอบครัวทุกรูปแบบ ปัญหากาตั้งครรภ์ไม่พร้อม และปัญหาสังคมในด้านต่าง ๆ 

บริการที่ได้รับจากศูนย์พึ่งได้ One Stop Crisis Center ให้ข้อมูลทางเลือกทั้งในกรณีตั้งครรภ์ต่อ เพื่อแนะนำการฝากครรภ์และสวัสดิการสังคมอื่น ๆ ที่สอดคล้องกับความต้องการ ในกรณียุติการตั้งครรภ์ก็แนะนำส่งต่อหน่วยงานในเครือข่ายสนับสนุนทางเลือกสำหรับผู้หญิงที่ท้องไม่พร้อมตามความจำเป็นและเหมาะสมในแต่ละราย จากทีมงานให้คำปรึกษาที่เข็มแข็ง รวมทั้งมีห้องให้บริการให้คำปรึกษาที่เป็นสัดส่วน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook