รมว.พม.บูรณาการศูนย์ช่วยเหลือหญิงไทยในต่างแดน

รมว.พม.บูรณาการศูนย์ช่วยเหลือหญิงไทยในต่างแดน

รมว.พม.บูรณาการศูนย์ช่วยเหลือหญิงไทยในต่างแดน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.พม. เน้นย้ำศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC บูรณาการความร่วมมือ การช่วยเหลือหญิงไทยในต่างประเทศ ผ่านเว็บไซต์ www.yingthai.net

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินโครงการการช่วยเหลือหญิงไทยในต่างประเทศ ว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ ๒๖ ธ.ค. ๕๗ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้มีการจัดพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) การช่วยเหลือหญิงไทยในต่างแดน ผ่านทางเว็บไซค์ www.yingthai.net ร่วมกับส่วนราชการต่าง ๆ เพื่อมอบเว็บไซต์นี้เป็นของขวัญให้กับประชาชน ในปีใหม่ ๒๕๕๘ นี้ ตามโครงการ “๒๐ ของขวัญ พม. มอบสู่ประชาชน” ซึ่งเว็บไซต์นี้เป็นเว็บไซต์ที่มีประโยชน์ต่อหญิงไทย และครอบครัวในต่างประเทศ เพราะมีข้อมูลของทุกส่วนราชการ ที่คนไทยในต่างประเทศจำเป็นต้องรู้ และยังเป็นประโยชน์ต่อหญิงไทยที่กำลังตัดสินใจจะไปใช้ชีวิตครอบครัวกับชาวต่างชาติ นอกจากนี้ ส่วนราชการจะบริการให้คำตอบแก่ผู้สนใจสอบถาม โดยสามารถส่งคำถามเข้ามาทางหน้าเว็บไซต์ และสามารถติดต่อกับเครือข่ายอาสาสมัครคนไทยในต่างประเทศที่มีอยู่ในเว็บไซต์นี้ได้ ซึ่งขณะนี้ตั้งแต่เปิดเว็บไซต์มา ๔ เดือน (ต.ค.๕๗-ม.ค.๕๘) มีผู้เข้ามาเปิดรับชม จำนวน ๕,๐๙๗ คน และมีผู้ใช้บริการผ่านหน้าเว็บไซต์ จำนวน ๙๗๖ ราย โดยแยกตามทวีป คือ ๑. ทวีปเอเซีย เช่น ไทย จำนวน ๖๔๕ ราย ญี่ปุ่น จำนวน ๔๒ ราย อื่น ๆ เช่น บาร์เรน อินโดนีเซีย อินเดีย ฯลฯ จำนวน ๔๒ ราย ๒. ทวีปออสเตรเลีย จำนวน ๖ ราย ๓. ทวีปยุโรป เช่น นอร์เวย์ จำนวน ๕๕ ราย เบลเยียม จำนวน ๓๒ ราย เยอรมนี จำนวน ๓๒ ราย อื่น ๆ เช่น เดนมาร์ก ฟินแลนด์ ผรั่งเศส ฯลฯ จำนวน ๘๑ ราย ๔. ทวีปแอฟริกา เช่น แอลจีเรีย ไอวอรี่โคสต์ และแอฟริกาใต้ จำนวน ๓ ราย และ ๕. ทวีปอเมริกาเหนือ เช่น สหรัฐอเมริกา จำนวน ๓๒ ราย อื่น ๆ คือ แคนาดา และปานามา จำนวน ๖ ราย

ทั้งนี้ “ขอให้ศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC เชื่อมโยงกับเว็บไซต์ www.yingthai.net และส่วนราชการทั้ง ๙ หน่วยงานที่ได้ลงนามใน MOU เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook