ผบ.ตร.นัดประชุม6คณะบิ๊กตร.ปฏิรูปตร.พรุ่งนี้

ผบ.ตร.นัดประชุม6คณะบิ๊กตร.ปฏิรูปตร.พรุ่งนี้

ผบ.ตร.นัดประชุม6คณะบิ๊กตร.ปฏิรูปตร.พรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นัดประชุม 6 คณะบิ๊กตำรวจ ปฏิรูปตำรวจพรุ่งนี้ ขีดเส้น 1 เดือน ได้ข้อสรุป - แนะโอนงานตำรวจให้หน่วยอื่นต้องไปแล้วดีขึ้น

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการปฏิรูปตำรวจ ว่า ในวันพรุ่งนี้ เวลา 14.00 น.ตนจะเป็นประธานประชุมคณะทำงานกำหนดแนวทางปฏิรูปองค์กรตำรวจของ ตร. ที่ตั้งขึ้น เพื่อวางกรอบแนวทางร่วมกัน โดยกำหนดกรอบเวลาให้ คณะทำงานย่อยทั้ง 6 ชุด ซึ่งมี รอง ผบ.ตร. เป็นหัวหน้าคณะ ไปทำงานมา 1 เดือน จากนั้นร่วมกันสรุปข้อมูลในการปฏิรูปตำรวจตามความคิดเห็นและความต้องการของตำรวจในด้านต่าง ๆ ทั้งประเด็นการกระจายอำนาจ การแก้กฎหมาย การมอบหมายโอนภารกิจให้หน่วยงานอื่น ฯลฯ ซึ่งผลสรุปของคณะทำงานชุดนี้จะนำเสนอต่อคณะอนุกรรมาธิการปฏิรูปโครงสร้าง อำนาจหน้าที่ และกระบวนการทำงานตำรวจเพื่อประโยชน์ของประชาชน ในคณะกรรมาธิการปฏิรูปกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม สภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. มี พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป สมาชิก สปช. เป็นประธาน อีกครั้ง เพื่อให้คณะของ สปช. รับทราบแนวทางแนวคิดของตำรวจ เพื่อให้การปฏิรูปตำรวจเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพตรงความต้องการของสังคม ประชาชนและตำรวจ

สำหรับ การถ่ายโอนอำนาจ หรือยกภารกิจของตำรวจไปให้หน่วยงานอื่นนั้น ตนเห็นด้วยหากเป็นการถ่ายโอน หรือโอนย้ายภารกิจอย่างเหมาะสมประชาชนได้ประโยชน์ โดยกลไกการทำงานทุกภาคส่วนยังสอดประสานสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยยืนยันว่าไม่หวงอำนาจ แต่การโอนย้ายภารกิจต้องเอาไปทั้งอำนาจ ภาระหน้าที่ เช่น การโอนตำรวจดับเพลิง ที่ให้ กทม. และฝ่ายปกครองในพื้นที่ ทั้งนี้ เห็นว่าหน่วยที่รับโอนไปต้องมีความพร้อม เมื่อรับไปแล้วต้องสามารถขับเคลื่อนให้พร้อมทำงานได้ หากโอนไปต้องประสิทธิภาพดีขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook