กทม.เตรียมให้ผู้ค้าสีลมขายของวันจันทร์แทนวันอาทิตย์

กทม.เตรียมให้ผู้ค้าสีลมขายของวันจันทร์แทนวันอาทิตย์

กทม.เตรียมให้ผู้ค้าสีลมขายของวันจันทร์แทนวันอาทิตย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปธ.ที่ปรึกษา ผู้ว่าฯ กทม. ประชุมผู้ค้าถนนสีลมเตรียมอนุญาตให้ขายวันจันทร์ได้แทนวันอาทิตย์ หลังผู้ค้าให้ความร่วมมือดี

นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมกลุ่มผู้ค้าถนนสีลมช่วงกลางคืน ร่วมกับ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. นางสุภาวดี สิทธิกรไพบูลย์ ผู้อำนวยการเขตบางรัก และกลุ่มผู้ค้าหลายร้อยคน

นายวัลลภ กล่าวว่า จากที่ กทม. ได้จัดกิจกรรมสีลมถนนคนเดิน ทุกวันอาทิตย์ ที่ถนนสีลมทั้ง 2 ฝั่ง ตั้งแต่หน้าโรงแรมดุสิตธานี แยกพระราม 4 จนถึงแยกนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งมีการจำหน่ายสินค้าหลากหลายชนิดเพื่อช่วยเหลือและบรรเทาผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบจากการจัดระเบียบผู้ค้าในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่ผ่านมาพบว่ามีประชาชนให้ความสนใจและร่วมเดินทางมาจำนวนมาก แต่ กทม. มีความห่วงใยในความปลอดภัยและสวัสดิภาพของประชาชนที่สัญจรในถนนสีลม จึงขอความร่วมมือผู้ค้าบนถนนสีลมช่วงเวลากลางคืนที่ตั้งวางแผงค้าบนทางเท้าให้หยุดทำการค้าวันอาทิตย์ เพื่อเปิดทางเท้าให้ประชาชนใช้สัญจรได้โดยสะดวก แต่ กทม. จะอนุญาตให้ผู้ค้าถนนสีลมทำการค้าขายได้ทุกวันจันทร์ จากเดิมที่อนุญาตให้ทำการค้าขายเฉพาะวันจันทร์เว้นวันจันทร์เพื่อเป็นการทดแทนซึ่งก็ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากผู้ค้าบนถนนสีลม

นายวัลลภ กล่าวด้วยว่า สำหรับผู้ค้าบนถนนสีลมที่มีความประสงค์จะทำการค้าในวันอาทิตย์เพื่อร่วมกิจกรรมสีลมถนนคนเดิน สามารถลงทะเบียนเพื่อจับฉลากเป็นผู้ค้าในกิจกรรมดังกล่าวได้เช่นกัน แต่ กทม. จะอนุญาตให้ผู้ค้าบนถนนสีลมทำการค้าขายในวันอาทิตย์ได้อีก 2 สัปดาห์ เนื่องจากมีการจับฉลากสำหรับผู้ค้าในกิจกรรมสีลมถนนคนเดินในอีก 2 สัปดาห์ถัดไปเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ กทม. ได้ขอความร่วมมือผู้ค้าบนถนนสีลมหากจับฉลากได้แล้วดูแลพื้นที่ให้ดี ต้องมารักษาสิทธิตามเวลาที่กำหนด ห้ามเช่าช่วงหรือเซ้งต่อ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook