ญี่ปุ่นเร่งช่วยตัวประกันที่ISISจับตัวไป

ญี่ปุ่นเร่งช่วยตัวประกันที่ISISจับตัวไป

ญี่ปุ่นเร่งช่วยตัวประกันที่ISISจับตัวไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐบาลญี่ปุ่นลั่นกำลังใช้ช่องทางการทูต ช่วยตัวประกันที่กลุ่มก่อการร้าย รัฐอิสลามจับตัวยอมรับว่ายังไม่มีการติดต่อโดยตรงกับกลุ่มดังกล่าว

โดยรัฐมนตรีต่างประเทศญี่ปุ่นเดินทางไปยังจอร์แดน เพื่อดำเนินการช่วยเหลือ เคนจิ โกโตะ นักข่าวสมัครเล่นที่ถูกจับในประเทศซีเรีย ซึ่งยังไม่ทราบชะตากรรม หลังผ่านเส้นตายเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านตามที่กลุ่ม ISIS กำหนดปล่อยตัวพร้อมค่าไถ่ 200 ล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เสียงบันทึกของเขาเป็นภาษาอังกฤษที่ยืนยันเกี่ยวกับชะตากรรมของเพื่อนร่วมชาติที่ถูกจับกุมพร้อมกัน ถูกเปิดเผยซึ่งทางการญี่ปุ่นระบุว่าเป็นหลักฐานที่เหมือนจริงมาก

โดย นายโยชิฮิเดะ ซูกะ ประธานสภา กล่าวว่า รัฐบาลยังคงเร่งดำเนินการร่วมกับจอร์แดนและผู้นำเผ่าต่าง ๆ ในภูมิภาคสำหรับการช่วยเหลือตัวประกันที่ยังมีชีวิตอยู่ ขณะเดียวกันรัฐบาลยังไม่ได้รับการตอบกลับใด ๆ จากฝ่ายตรงข้าม ทั้งนี้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา กลุ่มหัวรุนแรงดังกล่าวได้เปลี่ยนเงื่อนไขการปล่อยตัวประกัน จากการเรียกค่าไถ่เป็นการปล่อยตัว ซาร์ชิดา อัล-ริชชาไว สมาชิกของกลุ่มที่ถูกทางการจอร์แดนจับกุมตัวเมื่อ 2005 จากการก่อเหตุ วางระเบิดโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองอัมมานแต่ไม่สำเร็จ ขณะที่สามีทำสำเร็จเป็นเหตุให้มีประชาชนเสียชีวิตกว่า 40 ราย เมื่อปี 2005


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook