F16กรีซซ้อมรบนาโต้ตกสเปน-ทหารดับ10เจ็บ13

F16กรีซซ้อมรบนาโต้ตกสเปน-ทหารดับ10เจ็บ13

F16กรีซซ้อมรบนาโต้ตกสเปน-ทหารดับ10เจ็บ13
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่องบินขับรบเอฟ16 ของกองทัพอากาศกรีซ ประสบอุบัติเหตุตก ระหว่างร่วมฝึกบินที่ประเทศสเปน ยังผลให้มีผู้เสีย ทหารฝรั่งเศส เสียชีวิต 8 นาย กรีซ 2 นาย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เครื่องบินรบ เอฟ-16 ของกองทัพกรีซ ประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับเครื่องบินลำอื่นที่จอดอยู่ ขณะกำลังขึ้นบินจากฐานทัพอากาศในเขต ลอส ยานอส เมืองอัลบาเซเต้ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศสเปน จนเครื่องตกลงมาและระเบิด ในขณะที่กองกำลังทหารนาโต้ กำลังฝึกซ้อมอยู่ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย โดยเป็น ทหาร ฝรั่งเศส 8 นาย ทหาร กรีซ 2 นาย รวมนักบินทั้ง 2 คน และมีผู้บาดเจ็บอีก 13 คน สาหัส 5 คนรายงานจากสื่อหลายสำนักระบุว่า ผู้เสียชีวิตมาจากหลายชาติซึ่งเป็นสมาชิกของนาโต โดยที่ฐานทัพแห่งนี้มีเจ้าหน้าที่จากสหรัฐ เดนมาร์ก, ฝรั่งเศส, อิตาลี, เบลเยียม และสหราชอาณาจักรประจำการอยู่ ด้านพลเอก เยนส์ สโตลเทนเบิร์ก เลขาธิการใหญ่ของนาโต ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่ออุบัติเหตุครั้งนี้
นี่คือโศกนาฏกรรมที่ส่งผลกระทบต่อครอบครัวนาโตทั้งหมด ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ่ง โดยทหาร 5 นาย ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากแผลไฟไหม้ ถูกส่งไป ที่รพ. ลาปาซ ในกรุงมาดริด และทหารนายอื่นๆ ถูกส่งตัวไปในรพ. ของอัลบาเซเต้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook