คนลูกทุ่งแห่เยี่ยม ชาย เมืองสิงห์ ล่าสุดพบเส้นเลือดตีบในสมองหลายจุด-แขนขายังบวม

คนลูกทุ่งแห่เยี่ยม ชาย เมืองสิงห์ ล่าสุดพบเส้นเลือดตีบในสมองหลายจุด-แขนขายังบวม

คนลูกทุ่งแห่เยี่ยม ชาย เมืองสิงห์ ล่าสุดพบเส้นเลือดตีบในสมองหลายจุด-แขนขายังบวม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาการป่วยล่าสุดของ ชาย เมืองสิงห์ ศิลปินแห่งชาติวันนี้ พบมีเส้นเลือดตีบในสมองหลายจุด แขนซ้ายบวบมากขึ้น หัวใจทำงานปกติ

หลัง ากป่วยด้วย โรคเส้นเลือดในสมองตีบ เข้าทำการรักษาตัวที่ โรงพยาบาลรามาธิบดี เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา อาการล่าสุดของ ชาย เมืองสิงห์ นักร้อง-นักแต่งเพลง และ แห่งชาติ ก็ได้รับการเปิดเผยจาก น.พ.จรุงไทย เดชเทวพร ว่า "เมื่อเช้าทางโรงพยาบาลได้นำคนไข้เข้าสแกนสมอง พบมีเส้นเลือดตีบในสมองหลายจุด และเป็นเส้นเลือดเล็ก ซึ่งอาจจะยากต่อการรักษา นอกจากนี้ ก็ยังพบที่ท้อง และ ที่ขาทั้ง 2 ข้าง อาการทั่วไปที่พบขณะนี้ ก็คือ แขนซ้ายบวบมากขึ้นกว่าเดิม ที่ขาอาการบวมคงที่ หัวใจทำงานปกติ คนไข้พูดจาชัดเจน ต้องถือว่า อาการทั่วไปเป็นที่น่าพอใจ การรักษาตอนนี้ใช้เพียงยาฉีด เพื่อสลายลิ่มเลือด ในส่วนของวันพรุ่งนี้จะมีการนำคนไข้เข้าตรวจปอดเพื่อหาอาการของถุงลมโป่งพองว่ามีหรือไม่ เพราะทราบจากญาติคนไข้ว่าสูบบุหรี่จัด" ดร.น.พ.จรุงไทย เผย

นอกจากนั้นในวันนี้ก็ได้มีคนในวงการลูกทุ่งทยอยเข้าเยี่ยมอาการป่วยของ ชาย เมืองสิงห์ เช่น อ.ชลธี ธารทอง นักแต่งเพลงชื่อดัง และศิลปินแห่งชาติ และยังมีตัวแทนจากค่ายเทป ดีเจจากคลื่นเพลงต่างๆ ทยอยมาเยี่ยมอาการตลอดเวลา

เมื่อช่างบ่ายที่ผ่านมา (วันที่28 ม.ค.) ชาย เมืองสิงห์ ก็ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า "ตอนนี้ในร่างกายก็มีไขมันเยอะ ส่วนบุหรี่ก็สูบพอควร แต่สูบติดต่อกันมานาน เรื่องเครื่องดื่มบำรุงกำลังนั้นก็กินเพื่อให้ขามีแรงหายง่วง และจะได้มีเสียงทำงานตอนนี้แขนข้างซ้ายยกไม่ขึ้นเลย ขายังชาทั้ง 2 ข้างเดินไม่ได้ ในเรื่องของการร้องเพลงได้ ไม่ได้ คิดว่าไม่มีปัญหา แต่ต้องรอดูอาการก่อน แฟนๆ ไม่ต้องห่วง ผมกำลังใจดี พอข่าวออกไปแฟนๆ เป็นห่วง แฟนเพลงที่อยู่ต่างประเทศก็เป็นห่วง ครอบครัวก็เป็นห่วง ไม่ต้องห่วงครับ ผมกำลังใจดี" ชาย เมืองสิงห์กล่าว

ในขณะเดียวกัน เสรี รุ่งสว่าง จากชมรมคนรักลูกทุ่ง เดินทางเข้าเยี่ยมชาย เมืองสิงห์ และเผยกับไอ.เอ็น.เอ็น.ลูกทุ่งบันเทิงว่า "วันนี้ผมมาในนามของชมรมคนรักลูกทุ่ง เพื่อมาเยี่ยมอาการป่วยของพี่ชาย เมืองสิงห์ ในส่วนของชมรมฯ ผมได้คุณกับ คุณช้าง เดชาธร และ เวทีไท ว่าทางเราจะทำอะไรเพื่อช่วยเหลือครอบครัวพี่เขาได้บ้าง ก็กำลังคุยกันอยู่ แต่เบื้องต้นนี้ก็มีคนช่วยพี่เขาอยู่เยอะแล้ว ส่วนเรื่องประกันชีวิตนั้นพี่ชายเขาอายุเกิน 60 แล้วเกินเงื่อนไขของการทำประกัน"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องศิลปินแห่งชาติปีนี้ไม่มีคนในวงการลูกทุ่งเลย มีความเห็นว่าอย่างไร ในเรื่องนี้เสรีตอบว่า "ผมไม่ขอแสดงความคิดเห็นเพราะเป็นเรื่องพิจารณาการตัดสินใจของหน่วยงานรับ เมื่อเขาตัดสินผลออกมาเป็นอย่างไรก็น้อมรับ ปีนี้คนลูกทุ่งไม่ได้ ปีหน้าคนลูกทุ่งก็อาจได้" เสรี เผย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook