นายกฯนำถก ครม. บอกยังไม่เห็นทส.ตั้งตั๊นจิตภัสร์ช่วยงาน

นายกฯนำถก ครม. บอกยังไม่เห็นทส.ตั้งตั๊นจิตภัสร์ช่วยงาน

นายกฯนำถก ครม. บอกยังไม่เห็นทส.ตั้งตั๊นจิตภัสร์ช่วยงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เข้าทำเนียบฯ แล้ว นั่งหัวโต๊ะ ประชุม ครม. บอกยังไม่เห็นหนังสือกระทรวงทรัพยากรฯ ตั้ง 'ตั๊น-จิตร์ภัสสร์' เข้าทำงาน ขณะมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มงวดเหมือนเดิม

บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล ล่าสุดในช่วงเช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้เดินทางเข้ามาถึงทำเนียบรัฐบาลแล้ว โดยเตรียมเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ตึกบัญชาการ 1 ในเวลาประมาณ 09.00 น. ขณะที่ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล โดยทั่วไป บรรดาคณะรัฐมนตรี รวมถึงฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้ทยอยเดินทางเข้ามาที่ตึกบัญชาการ 1 อย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันนี้อย่างพร้อมเพรียง อาทิ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันนี้ ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจกระจายกำลังอยู่ทั้งในและนอกพื้นที่ พร้อมตรวจสอบบุคคลและยานพาหนะที่จะเดินทางเข้าพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล อย่างละเอียด ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไปเป็นไปอย่างเรียบร้อย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวสั้น ๆ ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวมีหนังสือของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แต่งตั้ง นางสาวจิตภัสร์ กฤดากร อดีตแกนนำ กปปส. เป็นหนึ่งในคณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมว่ายังไม่เห็น

อย่างไรก็ตาม สำหรับวาระการประชุมคณะรัฐมนตรีที่น่าสนใจวันนี้ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) เสนอให้เพิ่มวันที่ 4 พ.ค. 2558 เป็นวันหยุดพิเศษ เพื่อให้ประชาชนได้หยุดต่อเนื่อง 5 วัน ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 1 พ.ค. ถึงวัน อังคารที่ 5 พ.ค. ซึ่งตรงกับวันฉัตรมงคล ดังนั้น จึงประกาศเพิ่มให้วันจันทร์ที่ 4 พ.ค. เป็นวันหยุดพิเศษอีกหนึ่งวัน เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว 
 
ขณะที่ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) เสนอโครงสร้างการสร้างรายได้และพัฒนาการเกษตรแก่ชุมชนเพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้ง และขอปรับปรุงองค์ประกอบคณะกรรมการพืชน้ำมันและน้ำมันพืช

 

ทั้งนี้วาระที่ต้องติดตามอาจมีการพิจารณาตามที่กระทรวงการคลังเสนอร่างพระราชบัญญัติคุ้มครองการดำเนินงานและการให้อำนาจปฏิบัติการเกี่ยวกับสำนักงานวิจัยเศรษฐกิจมหภาค ภูมิภาคอาเซียน +3 ร่างพระราชกฤษฎีกา ออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการลดอัตราและยกเว้นรัษฎากร สำหรับรายชื่อบริษัท สำนักงานที่มีการหักบัญชี หรือ ให้เป็นผู้ยืมหรือผู้ให้ยืมหลักทรัพย์

นอกจากนี้ ทางด้านกระทรวงคมนาคมอาจมีการเสนอขอลดหย่อนค่ารายปีภาษีโรงเรือนที่ดิน ประจำปี 2557 พร้อมทั้งเสนอร่างกฎหมายกำหนดเขตท่าเรือ เขตจอดเรือ และเขตควบคุมการเดินเรือ บริเวณอ่าวพัทยา-เกาะล้าน จ.ชลบุรี ด้านกระทรวงอุตสาหกรรม อาจมีการเสนอร่างพระราชกฤษฎีกาเปลี่ยนแปลงสภาพสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันในเขตอุตสาหกรรมทั่วไปในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง เพื่อให้เป็นกรรมสิทธิ์ของการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook