ศาลอนุมัติหมายจับ มือยิงแม่คู่อริดับ แม้ยกมือไหว้ขอชีวิตลูกชาย

ศาลอนุมัติหมายจับ มือยิงแม่คู่อริดับ แม้ยกมือไหว้ขอชีวิตลูกชาย

ศาลอนุมัติหมายจับ มือยิงแม่คู่อริดับ แม้ยกมือไหว้ขอชีวิตลูกชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอนุมัติหมายจับมือยิงวัยรุ่นก่อเหตุยิงแม่ค้าก๋วยเตี๋ยวเสียชีวิต ทั้งที่เหยื่อยกมือไหว้-ขอร้องวิงวอนไม่ให้ยิงลูกชาย ขณะที่ผู้การเมืองนครปฐม สั่งตรวจสอบ สภ.นครชัยศรีว่า เข้าไประงับเหตุช้าจนเกิดเรื่องสลดหรือไม่

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่น 20 คน ขี่รถจักรยานยนต์ปาระเบิดปิงปองใส่แม่ลูกที่กำลังยืนขายก๋วยเตี๋ยวใน จ.นครปฐม ถึง 3 รอบ ก่อนย้อนกลับมาแล้วยิงแม่ของคู่อริจนเสียชีวิต ทั้งที่เหยื่อยกมือไหว้-ขอร้องวิงวอนอย่ายิงลูก เมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด พล.ต.ต.พจน์ บุญมาภาคย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า ขณะนี้ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม ออกหมายจับผู้ก่อเหตุบางส่วนแล้ว ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพา ซึ่งผู้ต้องหาส่วนใหญ่อายุ 16-18 ปี และทั้งหมดยังหลบหนีอยู่ คาดว่าได้ตัวเร็วๆ นี้

พล.ต.ต.พจน์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีตำรวจ สภ.นครชัยศรี ที่รับผิดชอบท้องที่ อาจจะต้องมีการระวางโทษ โดยจะตรวจสอบว่า มีการแจ้งโทรศัพท์มายัง 191 ให้ตำรวจไประงับเหตุหรือไม่ หากรับแล้วใช้เวลา กี่นาทีเดินทางไปถึง หากรับแจ้งแล้วทำเฉยไม่ไปที่เกิดเหตุเพื่อระงับ จะต้องถูกลงโทษทางวินัย แต่เรื่องนี้ขอตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน

ขณะที่ พ.ต.อ.ธีรเดช อธิภัคกุล ผู้กำกับการ สภ.นครชัยศรี กล่าวว่า ศาลอนุมัติหมายจับหัวโจกและมือปืนที่ลงมือยิงแล้ว 2 ราย คือ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี และ นายยุทธนา สมบูรณ์ อายุ 25 ปี คนที่ลงมือยิง ส่วนคนอื่นๆ อีกประมาณ 18 คน อายุระหว่าง 17-20 ปี ขณะนี้ตำรวจทราบชื่อนามสกุลจริงแล้วบางส่วน เบื้องต้นผู้ปกครองของนายเอ ติดต่อเจ้าหน้าที่ว่า จะพาตัวผู้ต้องหาเข้ามอบตัว ซึ่งตำรวจพร้อมให้ความเป็นธรรม

น.ส.พรเพ็ญ พาโพธิ์พันธ์ ลูกสาวคนโตของ นางกรณัฐ ปุเรนโสภา เหยื่อกระสุน พร้อมญาติ ได้รับศพนางกรณัฐจากสถาบันนิติเวช ไปตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดใหม่ สุปดิษฐาราม ต.นครชัยศรี โดยกล่าวว่าตั้งศพแม่สวดพระอภิธรรมรวม 5 คืน ก่อนประชุมเพลิง ส่วนทางคดีขอให้ตำรวจจับกลุ่มคนร้ายที่ลงมือฆ่าแม่ มารับโทษให้ได้โดยเร็ว พวกตนและน้องๆ ไม่คิดล้างแค้นขอให้กรรมตามสนอง และปล่อยให้เป็นเรื่องทางกฎหมาย

ส่วนเรื่องค้าขายบะหมี่ จริงๆ แล้วแม่เป็นหัวเรือหลัก เพราะตนเองมีครอบครัวแยกบ้านไปแล้ว ส่วนน้องชายทั้ง 3 คน แม้จะไม่ได้เรียนหนังสือแล้ว แต่ก็ช่วยงานที่ร้านบะหมี่กับแม่ทั้ง 3 คน ไม่ใช่เด็กเกเร ที่อาจออกเที่ยวบ้าง แต่ที่เป็นกังวลคือกลัวว่ากลุ่มที่ก่อเหตุจะกลับมาทำร้ายน้องๆ อีก จึงอยากขอความคุ้มครองจากตำรวจ

ความคืบหน้าล่าสุด 1 ในผู้ต้องหา เป็นชายอายุ 17 ปี ผู้ปกครองได้พาเข้ามอบตัวกับทางตำรวจแล้ว โดยทางตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาคนดังกล่าวเข้าไปทำการสอบสวน ขณะที่แม่ของผู้ต้องหากล่าวว่า เชื่อว่าลูกชายไม่ได้เป็นคนยิงแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook