ย้อนรอยคดีข่มขืนผู้สูงอายุ

ย้อนรอยคดีข่มขืนผู้สูงอายุ

ย้อนรอยคดีข่มขืนผู้สูงอายุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายที่ก่อเหตุข่มขืนหญิงชราร่วม 10 ราย ในพื้นที่ จ.นครปฐมและสมุทรสงคราม เลือกก่อเหตุในเวลากลางคืน และส่วนใหญ่เลือกเหยื่อที่มีบ้านติดริมคลอง เพื่อสะดวกในการเข้าไปก่อเหตุ โดยเฉพาะผู้เสียหาย 3 รายหลัง

พื้นที่เกิดเหตุข่มขืนหญิงชราอายุ 70 ปี ในเขต ต.ลานตากฟ้า อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ล้อมรอบด้วยเรือกสวนและทุ่งนา บ้านแต่ละหลังปลูกอยู่ห่างกัน ส่วนมากลูกหลานออกไปทำงานในเมือง ทิ้งให้ผู้สูงอายุอยู่เพียงลำพัง แต่บ้านหลังนี้ วันเกิดเหตุเมื่อเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คุณยายนอนอยู่ในบ้าน ส่วนลูกหลานอยู่ในบ้านที่ปลูกห่างออกไปนับร้อยเมตร

บ้านหลังดังกล่าว ด้านหน้าติดคลองมหาสวัสดิ์ ด้านข้างติดถนน โดยรอบเป็นพื้นที่สวน ง่ายต่อการเข้ามาก่อเหตุของคนร้าย ญาติของคุณยายผู้เสียหายบอกว่า เช้ามืดวันเกิดเหตุคนร้ายได้วางยาสุนัข งัดหน้าต่างเข้ามาก่อเหตุ ก่อนรื้อเอาทรัพย์สินเงินสด 5,000 บาท พร้อมกับพระเลี่ยมทองไป

ก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อของคนร้ายที่เลือกก่อเหตุกับผู้สูงอายุมาแล้ว 9 ราย รายที่ 9 อยู่ห่างจากบ้านของผู้เสียหายรายล่าสุดที่เพิ่งถูกข่มขืนเมื่อวันอาทิตย์ เพียง 12 กิโลเมตร บ้านของเหยื่อรายนี้ปลูกอยู่กลางสวน เขต อ.พุทธมณฑล ด้านหน้าติดทางรถไฟและคลองมหาสวัสดิ์ มีคูน้ำล้อมรอบ คนร้ายเข้ามาก่อเหตุเมื่อประมาณตี 2 ของปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

เพื่อนบ้านเล่าว่า คนร้ายประสงค์เข้ามาข่มขืนคุณยาย แต่ไปงัดหน้าต่าง และใส่หมวกไหมพรมปิดบังหน้าตา เข้ามาเจอกับลูกสาวของคุณยายอายุ 39 ปี เสียก่อน เธอจึงรับเคราะห์แทน หลังเกิดเหตุผู้เสียหายรายที่ 9 นี้ได้ย้ายออกไปอยู่ที่อื่นด้วยความหวาดกลัว แต่ยังคงเหลือมารดาของเธอไว้เพียงลำพัง ซึ่งคุณยายบอกว่า แม้จะยังจับคนร้ายไม่ได้แต่ก็จะไม่ยอมย้ายไปออกอยู่ที่อื่น ด้วยความเป็นห่วงบ้านมากกว่า

ห่างจากบ้านผู้เสียหายรายที่ 9 ไป 5 กิโลเมตร ในพื้นที่อำเภอเดียวกัน คือพุทธมณฑล เป็นบ้านคุณยาย อายุ 78 ปี ผู้เสียหายรายที่ 8 คุณยายเคยอาศัยอยู่ในบ้านทรงไทยหลังนี้ แต่ถูกคนร้ายเข้ามาก่อเหตุข่มขืนแล้วฆ่าเมื่อประมาณเที่ยงคืนครึ่งของกลางปี 56 บ้านทรงไทยหลังนี้หน้าบ้านติดคลองมหาสวัสดิ์ ปัจจุบันเป็นบ้านร้าง ไม่มีผู้อยู่อาศัย

เหตุสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นกับผู้อาวุโสในชุมชนที่อยู่ริมคลองมหาสวัสดิ์ ทำให้ผู้อยู่อาศัยเกิดความหวาดกลัว ตราบใดที่ยังจับกุมคนร้ายไม่ได้

พฤติกรรมการก่อคดีทางเพศของคนร้ายต่อผู้สูงอายุ ร่วม 10 รายนี้ มีลักษณะการก่อเหตุ ทั้งการเลือกเหยื่อ พื้นที่ และวิธีการคล้ายๆ กัน โดยเฉพาะการเลือกบ้านที่อยู่ริมคลอง ซึ่งตำรวจคาดว่ามีความเป็นไปได้สูงที่คนร้ายจะเลือกการเดินทางทางน้ำเข้ามา และก่อเหตุในเวลาหลังเที่ยงคืน ยิ่งเหยื่อที่เป็นผู้สูงอายุ การจดจำรายละเอียดคนร้ายอาจมีไม่มากเพียงพอ ความมืด ความตกใจกลัว จึงทำให้การจับกุมคนร้ายที่ก่อคดีข่มขืนอย่างต่อเนื่องครั้งนี้ผ่านมานานถึง 6 ปี และยังยากในการจับกุม - สำนักข่าวไทย

คุณต้องอ่าน! พร้อมรับมือ 7 วิธีหนีก่อนถูกข่มขืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook