อดีตอธิการสจล.พบ ตร.กองปราบฯแล้วเข้าให้ปากคำทันที

อดีตอธิการสจล.พบ ตร.กองปราบฯแล้วเข้าให้ปากคำทันที

อดีตอธิการสจล.พบ ตร.กองปราบฯแล้วเข้าให้ปากคำทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ถวิล พึ่งมา' อดีตอธิการบดี สจล. พบ ตร.กองปราบฯ คดีโกง สจล.แล้ว โดยเข้าให้ปากคำทันที ท่ามกล่างสื่อมวลชนจำนวนมาก ด้านกองปราบ คาดสรุปสำนวนโกง สจล.ได้ในเดือน ก.พ.นี้

นายถวิล พึ่งมา อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง หรือ สจล. เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ตามหมายเรียกเป็นครั้งที่ 3 ในคดียักยอกเงินของ สจล. มูลค่า 1,600 ล้านบาท

โดยประเด็นที่สอบปากคำคือ บัญชีทรัพย์สินที่นายถวิลเคยยื่นให้กับทางสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ไปแล้ว แต่ยังไม่มีความชัดเจนในส่วนที่มาของทรัพย์สินด้าน นายถวิล เมื่อมาถึงได้เดินเข้าให้ปากคำกับทางพนักงานสอบสวนทันที และยังไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ ซึ่งล่าสุดยังคงอยู่ในขั้นตอนกระบวนการสอบสวน ท่ามกลางสื่อมวลชนจำนวนมากที่มาเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด


กองปราบ คาดสรุปสำนวนโกง สจล.ได้ในเดือน ก.พ.นี้

พ.ต.อ.พงษ์ไสว แช่มลำเจียก พนักงานสอบสวน กองกำกับการ 6 กองปราบปราม เปิดเผยความคืบหน้าของคดียักยอกเงินของ สจล. มูลค่ากว่า 1,600 ล้านบาท ว่า จะเร่งสรุปสำนวนคดีฟ้อง นางสาวอำพร น้อยสัมฤทธิ์ อดีตผู้อำนวยการส่วนการคลัง ของ สจล. กับพวกรวม 8 คน เป็นชุดแรกให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ จากนั้นจะรวบรวมพยานหลักฐานและออกหมายจับผู้ต้องหารายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับความผิดฐานฟอกเงินต่อไป ซึ่งคาดว่าจะมี นางสาวจุฑารัตน์ ปัดภัย และ นายจักรี ปัดภัย น้องสาวและน้องเขยของ นายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด ผู้ต้องหาคนสำคัญที่ยังหลบหนีอยู่ รวมถึง นายสุกฤษฎ์ เขียวนันใจ ผู้จัดการสถานบันเทิงสตรีทผับ แอนด์ เรสเตอรองค์ ของ นายกิตติศักดิ์ รวมอยู่ด้วย

เนื่องจากมีชื่อปรากฏในการซื้อที่ดิน ทรัพย์สิน และการทำธุรกรรมทางการเงินอื่นๆ จำนวนมาก แต่อย่างไรก็ตามยังต้องรอรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook