กรมขนส่งทางบก จับมือ ทอท. อบรมแท็กซี่

กรมขนส่งทางบก จับมือ ทอท. อบรมแท็กซี่

กรมขนส่งทางบก จับมือ ทอท. อบรมแท็กซี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมขนส่งทางบก จับมือ ทอท. อบรมแท็กซี่ ภาพใต้ โครงการพัฒนา 'ศักยภาพบุคลากรด้านการขนส่ง' หวังสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่นักท่องเที่ยว

นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ปัจจุบันการให้บริการด้วยรถแท็กซี่แก่ชาวไทยและชาวต่างชาติ บริเวณท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานนานาชาติกรุงเทพ (ดอนเมือง) ถือว่า มีความสำคัญในการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีแก่ประเทศไทย ทั้งในด้านมาตรฐานการให้บริการสาธารณะ ด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยว และเป็นการเตรียมความพร้อมรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ดังนั้น กรมการขนส่งทางบก และบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) จึงได้ร่วมกันจัดอบรมพนักงานขับรถแท็กซี่ที่ให้บริการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จำนวน 600 คน ภายใต้ โครงการพัฒนา "ศักยภาพบุคคลากรด้านการขนส่ง" จัดอบรบ 6 รุ่นๆ ละ 100 คน เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านความปลอดภัยให้กับแท็กซี่ไทย และยกระดับการให้บริการของแท็กซี่ไทย ที่ให้บริการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

นอกจากนี้ ยังมุ่งเน้นความปลอดภัยของรถ โดยกำหนดให้เจ้าของต้องนำรถเข้าตรวจสภาพตามที่ทางราชการกำหนดโดยรถที่มีอายุไม่เกิน 7 ปี ต้องตรวจสภาพปีละ 2 ครั้ง ส่วนรถที่มีอายุเกิน 7 ปี ต้องตรวจสภาพปีละ 3 ครั้ง พร้อมประเมินมาตรฐานคุณภาพบริการด้านตัวรถจะต้องมีความพร้อมของอุปกรณ์ต้องอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์พร้อมใช้งานอยู่เสมอ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook