รวบโจรฟันสถาปนิกชิงมือถือย่านอนุสาวรีย์ฯ อ้างหาเงินรักษาพ่อ

รวบโจรฟันสถาปนิกชิงมือถือย่านอนุสาวรีย์ฯ อ้างหาเงินรักษาพ่อ

รวบโจรฟันสถาปนิกชิงมือถือย่านอนุสาวรีย์ฯ อ้างหาเงินรักษาพ่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 10.30 น. (27 ม.ค.) ชุดสืบสวน สน.พญาไทจับกุม นายณัฐธัญพงศ์ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุชิงทรัพย์และใช้มีดฟัน นายรัฐพล หัทยาภิชาติ สถาปนิกหนุ่ม จนได้รับบาดเจ็บ  บริเวณทางลงรถไฟฟ้าสถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พร้อมของกลางอาวุธมีดและรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุที่ห้องพักย่านดินแดง

สืบเนื่องจากชุดสืบสวนสามารถจับกุม นายอำนาจ หลำพรม และ นายจักรกฤษณ์ วรรณคง ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุชิงทรัพย์นายแพทย์ยุทธนา แสงสุดดา ผู้ช่วยผู้อำนวยการรพ.ราชวิถี บริเวณหน้าปทุมวันรีสอร์ท เมื่อวันที่ 23 มกราคม เวลา 23.00 น. โดยใช้อาวุธมีดจี้ผู้เสียหายจนได้ไอแพด กุญแจรถ และกุญแจสำนักงานของผู้เสียหายไป

จากนั้นผู้ต้องหาให้การซัดทอดว่ามีเพื่อนร่วมขบวนการอีกหนึ่งคนคือนายณัฐธัญพงศ์ เป็นผู้ที่ลงมือก่อเหตุชิงทรัพย์โทรศัพท์ไอโฟนของสถาปนิกหนุ่มที่เป็นข่าวโด่งดัง เจ้าหน้าที่จึงนำภาพผู้ต้องหารายนี้ให้ผู้เสียหายดูเพื่อยืนยันตัวและทำการออกหมายจับ จากนั้นชุดสืบสวนจึงร่วมกับทหารขอทำการตรวจค้นบ้านพักภายในซอยประชาสงเคราะห์ เขตดินแดง ที่คาดว่าผู้ต้องหลบหนีอยู่และสามารถเข้าจับกุมได้ในที่สุด

ด้านนายณัฐธัญพงศ์ รับสารภาพว่า เคยก่อเหตุลักษณะดังกล่าวหลายครั้ง โดยเลือกเหยื่อที่มักจะเดินเล่นโทรศัพท์มือถือ และมักจะก่อเหตุบริเวณ 3 พื้นที่ ได้แก่ โบสถ์แม่พระ ดินแดง ห้างฟอร์จูน อนุสาวรีย์ชัยฯ ระหว่างที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ผู้เสียหายที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมินั้น ผู้เสียหายได้ทำการต่อสู้ขัดขืน ตนเกรงว่าจะสู้ผู้เสียหายไม่ได้ จึงชักมีดออกมาทำร้าย แต่เมื่อเห็นผู้เสียหายพยายามต่อสู้ จึงได้ทิ้งมีดเอาไว้ และคืนโทรศัพท์ให้ผู้เสียหายแล้วขับรถหลบหนีไป สาเหตุที่ทำไปเพื่อเอาเงินไปรักษาพ่อที่มีอาการป่วยเป็นอัมพฤกษ์

ขอบคุณภาพประกอบจาก มติชนออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook