นายกฯคงอัยการศึกเมินUSAจี้ยกเลิกยันไทยมีปชต.

นายกฯคงอัยการศึกเมินUSAจี้ยกเลิกยันไทยมีปชต.

นายกฯคงอัยการศึกเมินUSAจี้ยกเลิกยันไทยมีปชต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เผย ผู้ช่วยรัฐมนตรีกต.สหรัฐฯ ห่วงการเเสดงความคิดเห็นทางการเมืองในไทย - หวังยกเลิกกฎอัยการศึก ระบุ โยกย้ายผู้ว่าฯ ตามหน้าที่ไม่มีกลั่นเเกล้ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงกรณีที่ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐฯ แสดงความห่วงใยเรื่องการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองในไทยและสอบถามถึงความเป็นไปได้ที่จะยกเลิกประกาศกฎอัยการศึกว่า ได้มีการถามกลับไปทางสหรัฐฯ ว่า หากเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายในลักษณะนี้จะทำอย่างไร ซึ่งทางสหรัฐฯ ไม่สามารถตอบได้ 

อย่างไรก็ตาม มองว่าขณะนี้มีแม้จะมีกฎอัยการศึกอยู่แต่ก็มีความเสรี แต่บางเรื่องต้องขอไว้ และต่างประเทศมีความเข้าใจมากขึ้น ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าประชาธิปไตยไม่เคยตายไปจากแผ่นดินไทย

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอสื่ออย่าให้ความสนใจกรณีที่ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐฯ หารือกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมย้ำว่า ในเรื่องคดีความต่างๆ ต้องยึดตามกฎหมายและไม่ได้มีการสั่งทางสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ส่วนการแสดงความเห็นหรือการปลุกระดมต่างๆ ในโลกโซเชียลนั้น ทาง คสช. ได้ติดตามอยู่ รวมถึงการเดินทางไปต่างประเทศของบุคคลทางการเมืองก็ให้ทำเรื่องขออนุญาตมา

 

นายกฯยันไม่มีการเเต่งตั้ง"ตั๊น จิตภัสร์"เป็นคณะทำงาน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ยืนยันว่า ทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ไม่ได้มีการแต่งตั้ง นางสาวจิตภัสร์ กฤดากร อดีตแนวร่วม กปปส. เป็นคณะทำงานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้แต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในเรื่องที่หลายฝ่ายแสดงความกังวลว่าร่าง พ.ร.บ.ไซเบอร์อาจจะละเมิดสิทธิส่วนบุคคลนั้น ร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวจะต้องผ่านการพิจารณาอีกหลายขั้นตอน ซึ่งอาจจะถูกปรับแก้ในชั้นคณะกรรมาธิการของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. แต่ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลทั่วไป หากไม่ได้เกิดการกระทำความผิด

 

นายกฯเผยโยกย้ายผู้ว่าฯตามหน้าที่ไม่มีกลั่นเเกล้ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการในกระทรวงมหาดไทยนอกฤดูกาลโยกย้ายว่า เพื่อความเหมาะสมในการปฏิบัติหน้าที่ และยืนยันว่าไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งแต่อย่างใด ขณะเดียวกันได้ให้กำชับให้คณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ ของ คสช. ติดตามการทำงานของข้าราชการส่วนต่าง ๆ ที่ไม่ปฏิบัติงานควบคู่กับรัฐบาล พร้อมสั่งการให้เข้มงวดการแก้ไขปัญหาเรื่องค้ามนุษย์ด้วย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้กำชับให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุ คดีที่กลุ่มวัยรุ่น ยิงมารดาของคู่อริที่ร้องขอชีวิตบุตรชายจนเสียชีวิต ที่จังหวัดนครปฐม โดยต้องติดตามตัวผู้ก่อเหตุให้ได้ภายในวันศุกร์ที่ 30 ม.ค. นี้

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook