ถวิลนำหลักฐานเข้าชี้เเจงปมสจล.ต่อกองปราบ

ถวิลนำหลักฐานเข้าชี้เเจงปมสจล.ต่อกองปราบ

ถวิลนำหลักฐานเข้าชี้เเจงปมสจล.ต่อกองปราบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตอธิการ สจล. นำหลักฐานข้อมูลเข้ามาชี้แจงต่อกองปราบ กรณียักยอก สจล. แล้ว ยันไม่เคยเซ็นปิดบัญชีของ สจล. ตามที่เป็นข่าว

นายถวิล พึ่งมา อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง หรือ สจล. เปิดเผยภายหลังจากเข้าชี้แจงกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ว่า วันนี้ได้เดินทางเข้ามาชี้แจงพร้อมนำหลักฐานข้อมูลทรัพย์สินส่วนตัว ปี 2553 ซึ่งก่อนหน้านี้ได้นำข้อมูลทรัพย์สิน ปี 2555-2557 เข้ามาชี้แจงแล้ว โดยปกติแล้วบัญชีทรัพย์สินของตนจะมีเงินอยู่เกือบล้านบาท แต่หลังจากเกษียณก็ได้เงิน 1.2 ล้านบาท ทำให้เงินในบัญชีรวมเป็น 2 ล้านบาท

นอกจากนี้ พนักงานสอบสวนยังได้สอบถามถึงที่มาของที่ดินย่านปากเกร็ด โดยที่ดินมาจากมรดก ซึ่งตนได้ขายที่ดินกับน้องชาย ได้เงินรวมมาประมาณ 30 ล้านบาท จากนั้นจึงนำเงินจากส่วนแบ่งมาซื้อที่ดินเพิ่มเติม

ขณะเดียวกัน นายถวิล ยืนยันว่า การปิดบัญชีของ สจล. ในแต่ละครั้งจะต้องมีบัญชีใหม่เข้ามาทดแทน และยืนยันว่าตนไม่เคยเซ็นปิดบัญชีของ สจล. ย้อนหลังตามที่เป็นข่าว

ทั้งนี้ ตนรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะตนไว้วางใจ นางอำพร น้อยสัมฤทธิ์ เพราะการเบิกจ่ายทุกครั้งของ สจล. ฝ่ายการคลังจะทำเอกสารเข้ามาชี้แจง โดยที่ตนไม่พบข้อพิรุธของเอกสารแต่อย่างใด รวมถึงเอกสารดังกล่าวก็มีเหตุผลชัดเจน ที่สามารถทำให้ตนลงลายเซ็นได้

อย่างไรก็ตาม นายถวิล ยืนยันว่า รู้จักกับ นางอำพร ในฐานะ ผอ.ฝ่ายการคลัง และ นายทรงกลด ศรีประสงค์ ในฐานะพนักงานธนาคารเพียงเท่านั้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook