ประวิตรไม่เคยพบทักษิณจำเป็นคงอัยการศึก

ประวิตรไม่เคยพบทักษิณจำเป็นคงอัยการศึก

ประวิตรไม่เคยพบทักษิณจำเป็นคงอัยการศึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกฯ 'ประวิตร' ไม่กังวล 'ยิ่งลักษณ์' พบผู้เเทนสหรัฐ ยันไม่เคยเจอ 'ทักษิณ' เเละนักการเมืองคนใดเลยช่วงที่ผ่านมา ยันเชิญ 'สิงห์ทอง' ปรับความเข้าใจราบ 11 เป็นไปตามกฎหมาย เชื่อไม่เเตกเเยก

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พบกับผู้แทนสหรัฐอเมริกาจะมีนัยทางการเมืองหรือไม่นั้น ว่า คงเป็นการพูดคุยโดยไม่ได้สร้างความแตกแยกและสามารถทำได้ ซึ่งรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ไม่ได้ห้าม ส่วนกรณีที่สหรัฐอเมริกาแสดงท่าทีกังวลใจกับการใช้กฎอัยการศึกของไทยนั้น พลเอก ประวิตร กล่าวว่า แต่ละประเทศมีการปกครองในส่วนของตนเอง รวมทั้งไทยที่มีแนวทางการดำเนินงานภายในและขณะนี้ถือว่าสถานการณ์สงบเรียบร้อย สามารถเดินหน้าการทำงานได้ทุกด้าน โดยไม่ได้ปิดกั้นใคร ซึ่งหากใครจะเสนอประเด็นใดก็มีช่องทางแสดงความคิดเห็นกว่า 4000 เวที

ทั้งนี้ ยืนยันว่า แม้จะมีกฎอัยการศึก แต่ยังคงใช้กฎหมายปกติเป็นหลัก ซึ่งต้องพิจารณาถึงสถานการณ์ในประเทศในขณะนี้ว่ายังมีความจำเป็นต้องคงประกาศกฎอัยการศึกไว้ จึงขอให้ทุกฝ่ายเข้าใจ เพราะขณะนี้ไม่ใช่รัฐบาลปกติ

อย่างไรก็ตาม พลเอก ประวิตร ยืนยันว่า ที่ผ่านมาตนเองไม่ได้พบกับอดีตผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองคนใด รวมทั้ง พันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ส่วนกรณีที่กองทัพภาคที่ 1 เชิญตัว นายสิงห์ทอง บัวชุม สมาชิกพรรคเพื่อไทย เข้าพบว่า การดำเนินการต่างๆ เป็นไปตามกฎหมาย และกระบวนการขององค์กรต่างๆ ซึ่งยืนยันว่า รัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ยอมไม่ได้หากจะมีการกระทำใดๆ ที่ก่อให้เกิดความแตกแยก เพราะต้องการให้ประเทศเดินหน้าตามโรดแมป ดังนั้น หากพบการดำเนินการที่จะสร้างความแตกแยกและไม่ปรองดอง ก็ต้องเชิญมาพูดคุยทำความเข้าใจ และคงจะเชิญมาพบเฉพาะผู้ที่กระทำผิดเท่านั้น โดยไม่ถึงขั้นควบคุมตัว นายสิงห์ทอง แต่อย่างใด พร้อมย้ำไม่ต้องการไล่ล่าใคร และไม่ต้องการแก้แค้นหรือเป็นศัตรูกับใคร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook