ด่ายับ! นักท่องเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ จับปลาการ์ตูนถ่ายรูป

ด่ายับ! นักท่องเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ จับปลาการ์ตูนถ่ายรูป

ด่ายับ! นักท่องเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ จับปลาการ์ตูนถ่ายรูป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 ม.ค.) เกิดเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในสังคมออนไลน์ หลังมีผู้เผยแพร่ภาพของนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งที่เดินทางไปเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล และได้จับปลาการ์ตูน หรือที่เรียกว่า ปลานีโม่ ขึ้นมาถ่ายรูปอย่างสนุกสนาน 

หลังภาพถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้ชาวเน็ตต่อว่าพฤติกรรมดังกล่าวอย่างหนัก ว่านักท่องเที่ยวมีพฤติกรรมมักง่าย คิดแต่ความสนุกส่วนตัวถ่ายภาพอวดกัน ทั้งที่การจับปลาหายากแบบนี้ขึ้นมา แม้จะปล่อยกลับสู่ทะเลก็อาจทำให้มันอ่อนแอและตายลงได้ ซึ่งเป็นการทำลายระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อมทางทะเลที่ชาวเกาะหลีเป๊ะและนักอนุรักษ์พยายามรักษา

ทั้งนี้ หลังจากที่นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวถูกกระแสโจมตีล่าสุดนักท่องเที่ยวในกลุ่ม 2 ราย ที่ออกมาขอโทษพร้อมชี้แจงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุว่า จริงๆ แล้วพวกตนไม่ได้เป็นผู้นำปลาขึ้นมาจากน้ำเอง แต่คนที่นำทัวร์เป็นผู้จับขึ้นมาจากน้ำให้ท่องเที่ยวดู ขอโทษที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ และทำให้หลายคนไม่พอใจ ขอยอมรับความผิดที่นำปลามาถ่ายรูป ที่ทำไปก็เพราะความตื่นเต้นที่ได้เห็น ยืนยันว่าตนเองและเพื่อนๆ ก็รักธรรมชาติ รักทะเล ไม่ได้ตั้งใจจะทำลายแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม แฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง Drama-addict ออกมาตั้งข้อสังเกตว่า ส่วนใหญ่ไกด์ที่นำทัวร์เกาะหลีเป๊ะจะเป็นชาวบ้านและคนในพื้นที่ที่มีความรู้เรื่องการอนุรักษ์ระบบนิเวศ ไม่น่าจะจับปลาขึ้นมาให้นักท่องเที่ยวดูแบบนี้ จึงอยากให้มีการตรวจสอบว่าบริษัทและไกด์ที่นำทัวร์เป็นใคร

ขอบคุณภาพประกอบจาก เพจเฟซบุ๊ก Love Andaman

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ด่ายับ! นักท่องเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ จับปลาการ์ตูนถ่ายรูป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook