กองทัพอินโดยกเลิกกู้ซากแอร์เอเชีย

กองทัพอินโดยกเลิกกู้ซากแอร์เอเชีย

กองทัพอินโดยกเลิกกู้ซากแอร์เอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บังคับการกองเรือตะวันตกของกองทัพเรืออินโดนีเซีย สั่งยกเลิกปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยทั้งหมด หลังนักประดาน้ำไม่พบศพเพิ่ม และป่วยหลายราย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พลเรือตรี วิโดโด้ ผู้บังคับการกองเรือตะวันตกของกองทัพเรืออินโดนีเซีย เปิดเผยว่าจากการหารือกันระหว่างกองทัพอินโดนีเซีย คณะกรรมการคมนาคมและความปลอดภัยแห่งชาติ และทางสายการบินแอร์เอเชีย ได้มุ่งเป้าหมายไปที่การค้นหาศพลูกเรือและผู้โดยสารของสายการบินแอร์เอเชียเป็นหลัก ซึ่งช่วง 2 วันที่ผ่านมายังไม่มีการพบศพเพิ่มอีก ขณะนี้พบศพทั้งหมด 70 คน

พล.ร.ต.วิโดโด เปิดเผยเพิ่มเติมว่าได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ยกเลิกปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยทั้งหมดและต้องถอนกำลังเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ออกจากพื้นที่เพื่อกลับไปฐานที่ตั้งและรอรับคำสั่งต่อไป พร้อมระบุว่าซากลำตัวของเครื่องบินจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสอบสวนแล้ว เนื่องจากมีรายงานจากนักประดาน้ำที่ลงค้นหา ว่าไม่พบศพภายในซากเครื่องบินอีกและนักประดาน้ำหลายรายมีอาการป่วยไปตามๆกัน


ขณะที่มีรายงานว่าคณะกรรมการคมนาคมและความปลอดภัยแห่งชาติอินโดนีเซีย เตรียมนำเสนอรายงานเบื้องต้นของผลการสอบสวนสาเหตุเครื่องบินแอร์เอเชียตกในทะเลชวาต่อองค์กรการบินพลเรือนสากล หลังครบกำหนด 30 วันนับตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.2557 ซึ่งรายงานดังกล่าวยังไม่รวมถึงผลการวิเคราะห์ข้อมูลจากกล่องดำ
เนื่องจากต้องรอรายงานผลการสอบสวนฉบับสมบูรณ์ภายใน 1 ปีก่อนที่จะเผยแพร่สู่สาธารณชน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook