นายกฯย้ำถอดถอนยึดกม.เสียใจUSAไม่เข้าใจ

นายกฯย้ำถอดถอนยึดกม.เสียใจUSAไม่เข้าใจ

นายกฯย้ำถอดถอนยึดกม.เสียใจUSAไม่เข้าใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เสียใจ USA ไม่เข้าใจกระบวนการ ย้ำถอดถอน 'ยิ่งลักษณ์' เป็นกระบวนการ กม. ระบุ ไปนอกต้องขออนุญาต เตรียมเรียก 'สุรพงษ์' รายงานตัว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวว่า รู้สึกเสียใจ ที่ทางสหรัฐฯ ไม่เข้าใจการทำงานของเรา ซึ่ง ไทยและสหรัฐฯ เป็นมิตรประเทศกันมานาน ทั้งนี้ ได้ให้กระทรวงการต่างประเทศ ชี้แจงทำความเข้าใจถึงปัญหาต่างๆ ของไทย ซึ่งความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ยังเป็นไปอย่างปกติ โดยเฉพาะการค้าการลงทุน และเชื่อว่า ทางสหรัฐฯ สามารถแยกเรื่องการเมืองได้ พร้อมย้ำว่า คดีถอดถอนอดีตนักการเมืองเป็นไปตามกระบวนการปกติ และไม่ได้เป็นการไล่ล่าใคร ทั้งนี้ ได้สั่งให้คดีสำคัญต่างๆ เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามปกติ 

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปต่างประเทศ ก็ให้ทำหนังสือขออนุญาตตามปกติ แต่หากติดคดีอาญา ก็ต้องขึ้นอยู่กับศาลที่จะพิจารณา หากศาลไม่อนุญาต ก็ไม่สามารถออกนอกประเทศได้ ทั้งนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ยังไม่มีการขออนุญาตเดินทางไปต่างประเทศ แต่อย่างใด

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ทาง คสช. จะมีการเรียกตัว นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี รวมถึงบุคคลอื่นๆ ที่ออกมาวิจารณ์ข่มขู่รัฐบาลให้มารายงานตัวเพื่อมาพูดคุย ซึ่งหากยังคงออกมาเคลื่อนไหวอีก อาจจะมีมาตรการต่างๆ เพิ่มเติม เช่น การห้ามเดินทางไปต่างประเทศ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook