ประวิตรบอกเรียกสุรพงษ์ปรับทัศนคติย้ำถอดถอนยึดกม.

ประวิตรบอกเรียกสุรพงษ์ปรับทัศนคติย้ำถอดถอนยึดกม.

ประวิตรบอกเรียกสุรพงษ์ปรับทัศนคติย้ำถอดถอนยึดกม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประวิตร ย้ำถอดถอน 'ยิ่งลักษณ์' เป็นเรื่องกระบวนการกฎหมาย ห่วงแตกแยก เรียก 'สุรพงษ์' ปรับทัศนคติ - ขณะ ประชุม สภากลาโหม ผบ.เหล่าทัพ เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง เน้นแก้ 3 จ.ใต้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวก่อนจะเป็นประธานการประชุมสภากลาโหม ถึงกรณีที่ทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เตรียมเรียก นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เข้ารายงานตัว ว่า ต้องดูที่เจตนาการกระทำของ นายสุรพงษ์ ว่าต้องการให้เกิดความแตกแยกขึ้นในสังคมหรือไม่ ถ้าหากเป็นเจตนาที่จะสร้างความแตกแยกก็สมควรที่จะต้องมีการเรียกมาปรับทัศนคติ ส่วนกรณีที่ทางผู้ช่วยรัฐมนตรีสหรัฐอเมริการมองการถอดถอน นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่าเป็นเรื่องทางการเมืองมากกว่านั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่า เรื่องการถอดถอนนั้นเป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรมไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่ทางสหรัฐอเมริกาต้องการให้ไทยยกเลิกกฎอัยการศึกว่า เป็นเรื่องของประเทศไทย ซึ่งตนเองไม่รู้สึกกดดันหรือกังวลแต่อย่างใด เนื่องจากคนไทยทุกคนเข้าใจและต้องการให้บ้านเมืองเกิดความสงบเรียบร้อย

 

พล.อ.ประวิตร ปธ.ประชุม สภากลาโหม เน้นแก้ 3 จ.ใต้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมสภากลาโหมประจำเดือนมกราคม โดยมี พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ พล.ร.อ.ไกรสร จันทร์สุวานิชย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม และสมาชิกสภากลาโหม เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง โดยในวันนี้ มีวาระที่สำคัญคือ การรายงานสรุปสถานการณ์และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และการพิจารณากฎหมายระเบียบรองรับการยกระดับจังหวัดทหารบก เป็นมณฑลทหารบก

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook