ตร.ชี้SCBทยอยส่งเอกสารคดียักยอกสจล.ให้แล้ว

ตร.ชี้SCBทยอยส่งเอกสารคดียักยอกสจล.ให้แล้ว

ตร.ชี้SCBทยอยส่งเอกสารคดียักยอกสจล.ให้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบก.ป. ชี้ ธ.ไทยพาณิชย์ ได้ทยอยส่งเอกสารคดียักยอกทรัพย์ สจล. มาให้แล้ว พร้อมเร่งประชุมกรณีการล่าตัว 'กิตติศักดิ์'

พันตำรวจเอก ณษ เศวตเลข รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ส่งพนักงานสอบสวนไปที่ทัณฑสถานมีนบุรี เพื่อแจ้งพฤติการณ์ในคดีเพิ่มเติมหลังจากที่มีการแจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว พร้อมสอบปากคำ นางสาวอำพร น้อยสัมฤทธิ์ อดีตผู้อำนวยการส่วนการคลัง สจล. และ นายทรงกลด ศรีประสงค์ เพิ่มเติม ซึ่งผลการสอบปากคำทั้ง 2 ยังให้การซัดทอดกันเอง และไม่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยังต้องหาหลักฐานเพิ่มเติมต่อ

ทั้งนี้ ทางธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ทยอยส่งเอกสารที่เป็นข้อมูลมาให้พนักงานสอบสวน แต่เนื่องจากเอกสารมีจำนวนมาก จึงต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ

ส่วนความคืบหน้าการออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ พบว่ายังมีผู้ที่ไม่เข้าพบพนักงานสอบสวน 4 คน คือ นายธีระพงษ์ ธีรมหานนท์ นายธีรยุทธ์ สหกรอุดมการ  นายเสกสิทธิ์ ทิพย์จินดาชัย และ นางสาวอรกัญญา ศิวกมลกร ซึ่งบุคลดังกล่าวพบว่ามีการโอนเงินจำนวนไม่ต่ำกว่า 40-50 ล้านบาท จาก นายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่ ขณะนี้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกรอบ 2 แล้ว หากยังไม่มาตำรวจจะออกหมายจับทันที

นอกจากนี้ ทางกองบังคับการปราบปราม จะมีการประชุมร่วมกับ สำนักงานอัยการสูงสุด และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 3 ก.พ. ในเรื่องของการติดตามตัว นายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด ผู้ต้องหาคนสำคัญที่ยังหลบหนีอยู่


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook