สาวใหญ่ ลุยเดี่ยว! วิ่งเข้าใส่รถนายกฯ วอน"บิ๊กตู่" แก้ปัญหาหนี้ หลังถูกแบงค์ยึดทรัพย์

สาวใหญ่ ลุยเดี่ยว! วิ่งเข้าใส่รถนายกฯ วอน"บิ๊กตู่" แก้ปัญหาหนี้ หลังถูกแบงค์ยึดทรัพย์

สาวใหญ่ ลุยเดี่ยว! วิ่งเข้าใส่รถนายกฯ วอน"บิ๊กตู่" แก้ปัญหาหนี้ หลังถูกแบงค์ยึดทรัพย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 มกราคม ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 1/2558 โดยมีนายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายชวลิต ชูขจร ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และผู้บริหารระดับสูงให้การต้อนรับ และมีคณะหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ เข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพียง

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่ขบวนรถของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เลี้ยวเพื่อเข้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ปรากฎว่าได้มีหญิงสูงวัยอายุประมาณ 50 ปีถือไม้เท้าข้างหนึ่งประคองตัวเอง ทราบชื่อภายหลังคือนางภินันท์ ภูมิวรรณรินทร เกษตรกรชาวไร่มะขาม จังหวัดเพชรบูรณ์ พยายามวิ่งใส่เข้าไปยังขบวนรถของนายกฯ เพื่อที่จะยื่นหนังสือร้องเรียน โดยนางภินันท์ได้นำกระเช้ามะขามหวานเตรียมมามอบให้กับนายกฯ ด้วย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบที่ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยได้ขวางและขอร้องไม่ให้นางภินันท์เข้าถึงขบวนรถนายกฯ แต่ขบวนรถไม่ได้หยุดและขับผ่านไปตามปกติเพียงแต่นายกฯ มองผ่านกระจกรถออกมาเท่านั้น

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล ได้เข้าไปเจรจาให้นางภินันท์ระงับสติอารมณ์และพยายามกล่อมเพื่อให้ชี้แจงถึงปัญหา แต่นางภินันท์กลับพูดพร้อมส่งเสียงโวกเวียกโวยวายด้วยความเครียดเพราะคิดว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขัดขวางไม่ให้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายกฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางภินันท์มีอาการเครียดจัดเห็นได้ชัดโดยระบุว่า ตัวเองเป็นหนี้สินและถูกธนาคาร...ยึดทรัพย์ขายทอดตลาด การมาวันนี้ก็เพื่อมาขอความช่วยเหลือจากนายกฯ และยืนยันว่าไม่มีนักการเมืองคนไหนสั่งมา หรืออยู่เบื้องหลัง เป็นผู้เดือดร้อนตัวจริง และได้ร้องเรียนปัญหาหนี้สินมาหลายรัฐบาล โดยเฉพาะที่ทำเนียบฯ ก็เคยไปร้องเรียนจนเจ้าหน้าที่รู้จักหมดแล้ว

"หรือต้องการให้จุดไฟเผาตัวเหมือนป้าสังเวียนถึงจะมีการช่วยเหลือกัน ยืนยันว่าดิฉันไม่ใช่คนกระจอก มีทรัพย์สินแต่ถูกพวกหัวขี้โกงในธนาคารเอาทรัพย์ไปขายทอดตลาดมีหลอกให้เซ็นเอกสาร แล้วก็ยึดทรัพย์จำนวนกว่า 42 ล้านบาท" นางภินันท์กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook