นอภ.เมืองลพบุรี รุดตรวจกระสุนตกใส่บ้าน

นอภ.เมืองลพบุรี รุดตรวจกระสุนตกใส่บ้าน

นอภ.เมืองลพบุรี รุดตรวจกระสุนตกใส่บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอำเภอเมืองลพบุรี ตรวจสอบกระสุนตกใส่บ้านในชุมชนสิรัญญาโครงการ 3 เร่งนำตัวคนยิงมาดำเนินคดี

นายธานี มาลีหอม นายอำเภอเมืองลพบุรี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ หมู่ที่ 5 ต.ถนนใหญ่ อ.เมืองลพบุรี เพื่อเข้าตรวจสอบสนามยิงปืนของเอกชนรายหนึ่งที่เปิดให้บริการยิงปืน หลังจากมีกระสุนปืนตกใส่บ้านของ ร.ต.เทพสว่าง ดวงแพง อายุ 59 ปี อดีตทหารศูนย์การบินทหารบก จำนวน 2 นัด และเกือบถูกหลานชายและหลานสาวเจ้าของบ้าน เนื่องจากห่างจากบ้านที่เกิดเหตุไปประมาณ 500 เมตร มีสนามยิงปืนอยู่

จากการเข้าตรวจสอบในขณะนี้ เพื่อเก็บหลักฐานและตรวจสอบว่าสนามแห่งนี้ มีแนวป้องกันวิถีกระสุนที่จะหลุดออกนอกสนามไปใส่บ้านประชาชนหรือไปถูกคนภายนอกได้หรือไม่ โดยจากการตรวจสอบพบว่าแนวป้องกันกระสุนปืนมี แต่ก็ต้องรอกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบด้านความปลอดภัยของสนามยิงปืนอีกครั้ง

โดย นายธานี มาลีหอม นายอำเภอเมืองลพบุรี ยังได้เดินทางลงพื้นที่บ้านเกิดเหตุ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเพื่อทำการตรวจพิสูจน์วิถีกระสุนปืนที่ตกลงมาว่ายิงจากระยะใกล้หรือไกล แนวดิ่ง หรือแนวนอน เพื่อจะได้รู้ว่ายิงมาจากไหนซึ่งจะขอเวลาในการตรวจสอบไม่เกิน 1 อาทิตย์ น่าจะรู้ผลโดยละเอียด แต่ช่วงนี้ทางอำเภอจะได้มีการขอความร่วมมือกับทางสนามยิงปืนให้หยุดยิงเป็นการชั่วคราวก่อน หลังจากตรวจสอบแล้ว หากกระสุนปืนไม่ได้มาจากสนาม ก็จะได้เปิดทำการใหม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook