นายกเชิญสุรพงษ์คุยแล้วรอเรียกพิชัย-ขู่งดไปนอกหากทำอีก

นายกเชิญสุรพงษ์คุยแล้วรอเรียกพิชัย-ขู่งดไปนอกหากทำอีก

นายกเชิญสุรพงษ์คุยแล้วรอเรียกพิชัย-ขู่งดไปนอกหากทำอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เชิญ 'สุรพงษ์' คุยแล้ว รอเรียก'พิชัย'พร้อมขู่สอบการเงินงดไปนอกหากทำอีก - เสื้อแดงอย่าเคลื่อนไหวท้าทาย เรียกหลายคนเข้ารายงานตัวเพิ่มหากไม่หยุด ย้ำไม่ขัดขวางการทำงาน ด้าน 'จาตุรนต์' พบ ทภ.1 แล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ทหารมีการเชิญตัว นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ รวมถึง อดีตนักการเมือง ให้มาพบ คสช. ในช่วงนี้ว่า เป็นการเชิญมาพูดคุยเพื่อทำความเข้าใจ ซึ่งหากใครยังออกมาวิจารณ์เสียหายจะมีการเชิญมาพูดคุยทั้งหมด เพราะไม่ควรท้าทาย ซึ่งหากไม่มีกฎอัยการศึก จะเกิดอะไรขึ้น ทั้งนี้ จะมีการเรียกตัว นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน มาพูดคุยด้วย อย่างไรก็ตาม หากยังมีการกระทำในลักษณะดังกล่าวซ้ำอีกจะมีมาตรการอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น ไม่ให้เดินทางไปต่างประเทศ รวมถึงตรวจสอบธุรกรรมทางการเงิน ส่วนกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดง มีการรณรงค์ให้ใส่เสื้อสีแดงวันอาทิตย์นั้น ถามว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าสถานการณ์ทางการเมือง ขณะนี้ ไม่รบกวนการทำงาน แต่รู้สึกรำคาญ และรัฐบาลจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

 

'จาตุรนต์' ไม่กังวลถูกเรียกรายงานตัวทภ.1-ยินดีร่วมมือ

นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยก่อนเข้ารายงานตัวตามคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า ยินดีให้ความร่วมมือและไม่กังวลว่าจะถูกทหารกักตัวไว้ แต่ไม่ทราบว่าจะมีการพูดคุยเรื่องใดบ้าง ซึ่งหากมีการขอความเห็น ก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือ เพราะที่ผ่านมา ตนเองได้ให้ความเห็นด้านการเมือง และการปฏิรูปมาโดยตลอด อีกทั้ง มองว่าการเข้าไปพูดคุยในครั้งนี้ ไม่ใช่การถูกสั่งห้ามให้แสดงความเห็นทางการเมือง นอกจากนี้ นายจาตุรนต์ กล่าวอีกว่า ไม่คิดว่าจะถูกดำเนินคดีในศาลทหารอีก เพราะที่ผ่านมาไม่ได้ทำผิดเงื่อนไขการประกันตัว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า เจ้าหน้าที่ทหารได้นำรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน ตม 1759 กรุงเทพมหานคร เข้ามาเชิญ นายจาตุรนต์ ขึ้นรถและขับพาเข้าไปใน กองทัพภาคที่ 1 ทันที

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook