แกนนำชาวสวนยางมุ่งหน้าสู่ตรังแล้ว

แกนนำชาวสวนยางมุ่งหน้าสู่ตรังแล้ว

แกนนำชาวสวนยางมุ่งหน้าสู่ตรังแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำชาวสวนยาง จ.พัทลุง เดินทางร่วมประชุมที่ จ.ตรัง แล้ว ระบุ ถกปม พ.ร.บ.การยาง

สถานการณ์การเรียกร้องและเคลื่อนไหวต่อการชุมนุมในวันนี้ที่จังหวัดตรังเพื่อยกระดับการชุมนุมเรียกร้องราคายางพาราที่ตกต่ำ และในส่วนของจังหวัดพัทลุงวันนี้ แกนนำชาวสวนยางในจังหวัด นายไพรัช เจ้ยชุม ประธานเครือข่ายชาวสวนยางจังหวัดพัทลุง นายปรีชา ทองศรีรักษ์  ประธานเครือข่าย อ.เมือง นายสมบัติ บุญสนิท ประธานเครือข่าย อ.ควนขนุน นายจรูญ สิทธิชัย ประธานเครือข่าย อ.ป่าบอน ได้เดินทางไปประชุมกับเครื่อข่ายชาวสวนยาง 16 จังหวัด ที่โรงแรมวัฒนา พาร์ค อ.เมือง จ.ตรัง ในช่วงเช้า เพื่อประชุมแก้ไข พ.ร.บ.การยาง เพื่อนำเสนอต่อ สนช. เพื่อยกร่างแก้ไขอีกทีหนึ่ง เพราะร่างเดิมมองว่าเกษตรการชาวสวนยางไม่ได้ประโยชน์เท่านั้น
 
ส่วนความเคลื่อนไหวของชาวสวนยางพาราในพื้นที่เบื้องต้นส่วนใหญ่ยังประกอบอาชีพกรีดยางกันปกติ ยังไม่มีความเคลื่อนไหวแต่อย่างได โดยชาวสวนยางระบุว่า การแก้ปัญหาราคายางพาราอยากให้รับบาลแก้ปัญหาให้ตรงจุดมากกว่านี้เพราะที่ผ่านมาการแก้ปัญหาเบื้องต้นของรัฐบาลยังเอื้อประโยชน์ให้กับพ่อค้าคนกลางเท่านั้น

สำหรับพ่อค้ายางที่รับชื้อน้ำยางพาราสดขณะหลายรายพอใจในราคาที่รัฐบาลรับซื้อ เนื่องจากชื้อน้ำยางสดจากเกษตรมาราคา กก.ละ 36-38 บาทและนำมาทำยางแผ่นรมควันขายรัฐบาลในราคาที่รับชื้อในราคาที่ กก.ละ 58 บาท และเป็นราคาที่พ่อค้ารับได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook