น้าหงา ร้องเพลง วสุ สื่อคนมีเมียน้อย

น้าหงา ร้องเพลง วสุ สื่อคนมีเมียน้อย

น้าหงา ร้องเพลง วสุ สื่อคนมีเมียน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“น้าหงา ร้องเพลง วสุ” สื่อคนมีเมียน้อยสะท้อนปัญหาครอบครัวตรง ๆ แฝงแง่คิด

ขุนพลเพลงเพื่อชีวิต หงา คาราวาน หรือ สุรชัย จันทิมาธร จับมือกับนักเขียนมือทอง อ.วสุ ห้าวหาญ ร่วมทำงานเพลงซึ่งถือเป็นผลงานชิ้นสำคัญในอัลบั้มชุดพิเศษ “หงา คาราวาน ร้องเพลง วสุ ห้าวหาญ“ ภายใต้สังกัดสหภาพลูกทุ่งโดยปล่อยเพลง คนมีเมียน้อย ที่ใช้ภาษาได้อย่างตรงไปตรงมาและสะท้อนปัญหาสังคมในยุคปัจจุบัน น้าหงา ได้กล่าวถึงการทำงานเพลงในอัลบั้มชุดนี้ว่า

“มีโอกาสมาร่วมงานกัน จริง ๆ รู้จัก วสุ ห้าวหาญ มานานแล้วในฐานะนักแต่งมือดีของวงการเพลงลูกทุ่งที่มีเอกลักษณ์ลายมือหรือสไตล์ของตัวเอง พอวันหนึ่งวสุมีโปรเจคพิเศษที่อยากแต่งเพลงให้ร้องจึงชักชวนมาทำงานร่วมกันระหว่างศิลปินเบื้องหน้าและเบื้องหลัง แนวเพลงในอัลบั้ม หงา คาราวาน ร้องเพลงวสุ ห้าวหาญ นั้นจึงเหมือนการผสมผสานความเป็นลูกทุ่ง และเพื่อชีวิต ให้กลมกล่อมมากยิ่งขึ้น บทเพลงในชุดนี้จึงเป็นลูกทุ่งที่มีกลิ่นอายของความเป็นเพื่อชีวิตตามแบบฉบับของ หงา คาราวาน ที่เคยร้องถ่ายทอดมาเป็นสไตล์ของเราเอง“ น้าหงากล่าว

ทางด้าน อ.วสุ ได้พูดถึงเพลงคนมีเมียน้อยว่า “สำหรับหรับเพลง “คนมีเมียน้อย” นั้น เป็นเพลงที่สะท้อนปัญหาของสังคมครอบครัว เรื่องการที่สามีแอบไปมีบ้านเล็กบ้านน้อย แต่ในบทเพลงนี้บอกให้รู้ว่า จริง ๆ แล้วก็ไม่อยากมีเมียน้อย แต่เมื่อมีขึ้นมาแล้ว และรู้ว่าสิ่งที่ถูกต้อง คืออะไรขอเวลาอีกสักนิด จะไปบอกเลิกเมียน้อยซึ่งเป็นการบอกเล่าในเนื้อเพลงที่ใช้ภาษาแบบตรงไปตรงมาทั้งนี้ด้วยวัยประสบการณ์ชีวิตของน้าหงา มาถึงช่วงอายุนี้คงไม่ต้องใช้ภาษาคำพูดอ้อมค้อมใช้สื่อสารออกไปตรง ๆ ได้เลย” อ.วสุ กล่าว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook