ผบช.น.แถลงรวบ3โจรปล้นทรัพย์หน้าจุฬาฯ

ผบช.น.แถลงรวบ3โจรปล้นทรัพย์หน้าจุฬาฯ

ผบช.น.แถลงรวบ3โจรปล้นทรัพย์หน้าจุฬาฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงรวบโจรปล้นทรัพย์หน้าจุฬาฯ ได้ สารภาพทำมาแล้ว 7 ครั้ง ส่งดำเนินคดีต่อไป

พลตำรวจโท ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงการจับกุม นายรวิ ซิ้มประเสริฐ หรือ เป้ อายุ 19 ปี นายทรงฤทธิ์ ปุตตะจินารักษ์ หรือ ตง อายุ 20 ปี และ นายวีรัชภัทร เกษมจิราณัฎฐ์ หรือ แป๊ะ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันใช้รถจักรยานยนต์เพื่อชิงทรัพย์ บริเวณใกล้กับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

สืบเนื่องตั้งแต่วันที่ 23-27 มกราคมที่ผ่านมา ผู้ต้องหาทั้ง 3 ร่วมกันอ้างตัวเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย แล้วก่อเหตุชิงทรัพย์สิน จากนักศึกษาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นักเรียนโรงเรียนสาธิตฯ จุฬา นักเรียนโรงเรียนหอวัง และนักเรียนโรงเรียนสาธิต มศว รวมทั้งสิ้น 7 คดี

ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา โดยยอมรับว่าทั้ง 3 ไม่ได้เป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย แต่ขณะก่อเหตุชิงทรัพย์ได้อ้างว่า เป็นนักศึกษาจากสถาบันดังกล่าวและถูกรุ่นพี่สั่งให้มาชิงทรัพย์ และหากไม่ทำก็จะโดนรุ่นพี่ลงโทษ ซึ่งมีการพูดคุยและข่มขู่ผู้เสียหายแต่ไม่ได้ลงมือทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย แล้วทางผู้เสียหายก็ยอมให้ทรัพย์สินแต่โดยดี ทำให้รู้สึกง่ายจึงลงมือก่อเหตุซ้ำอีกหลายครั้ง

ซึ่งในวันนี้ นายสืบพงษ์ ม่วงชู รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ได้เดินทางมามอบดอกไม้ เพื่อแสดงความขอบคุณกับผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้

โดยหลังจากแถลงข่าวเสร็จเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาไป ชี้จุดเกิดเหตุและทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนส่งตัวไปดำเนินคดีต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook