แรง! แก้ม กวินตรา เคลียร์ดราม่านางงามหลังฉะฟิลิปปินส์ ‘ม้าแกลบ’

แรง! แก้ม กวินตรา เคลียร์ดราม่านางงามหลังฉะฟิลิปปินส์ ‘ม้าแกลบ’

แรง! แก้ม กวินตรา เคลียร์ดราม่านางงามหลังฉะฟิลิปปินส์  ‘ม้าแกลบ’
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเป็นกระแสดราม่าอยู่สักระยะหนึ่ง สำหรับกรณีของเหล่าแฟนคลับนางงามจากเวทีการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2014 ที่ไม่เห็นด้วยกับผลการตัดสินของคณะกรรมการ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คืออดีตนางงาม "แก้ม กวินตรา" ผู้ที่เคยผ่านเวทีนี้มาเหมือนกัน แต่งานนี้สาวแก้มจะโดนจับตาเป็นพิเศษ เพราะได้โพสต์ข้อความค่อนข้างรุนแรงจนหลายคนมองว่าเป็นแกรนนำปลุกระดมให้แฟนคลับไทยไม่ชอบอีกฝ่ายหรือเปล่า ล่าสุดพอมีโอกาสได้เจอ แก้ม เจ้าตัวก็ได้ออกมาชี้แจงให้ฟังว่า ‘ม้าแกลบ' คือฉายาที่คนอื่นตั้งให้นางงามประเทศฟิลิปปินส์ ตนไม่ได้ตั้งขึ้นเอง และไม่สามารถบังคับให้ใครไม่ชอบใครได้ ที่โพสต์เพราะเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น

กับประเด็นเรื่องงาม ที่เราไปดราม่า โพสต์คอมเม้นต์?
"ก็ไม่ดราม่านะ แก้มถือว่าแก้มเป็นคนไทย ใครเป็นตัวแทนประเทศไทย แก้มก็เชียร์แค่นั้นเอง ไม่ว่าจะเวทีอะไรนะคะ แต่เผอิญว่าแอลลี่เป็นนางงามเวทีเดียวกับแก้มก็เลยเชียร์ออกนอกหน้านิดนึงค่ะ (หัวเราะ)"

ดูเป็นคำรุ่นแรงไปหรือเปล่า สำหรับคำว่า ‘ม้าแกลบ' ?
"(หัวเราะ) เขาใช้กันในเว็ปอ่ะ แก้มก็ไม่รู้ เขาเรียกกัน เขาก็คงเรียกเราอีกอย่างเหมือนกันแหละ เพราะมันมีกระแสตอบโต้กัน มันเป็นเหมือนฉายาอะไรแบบนี้หรือเปล่า แก้มก็ไม่รู้นะ แต่ในเว็ปนางงาม แอลลี่โดนด่าว่าเป็นยีราฟ และเราเป็นคนไทยเราก็ไม่ชอบ เราเห็นเขาเรียกกันม้าแกลบๆ เราก็เลยเรียกบ้าง (หัวเราะ) มีคนเรียกอยู่แล้ว ไม่ได้เป็นคนตั้งฉายาให้เขานะ"

หลายคนจับจ้องเพราะเราเป็นดารา เหมือนเป็นการปลุกระดมให้แฟนคลับ2ประเทศตีกัน?
"ไม่จริง ไม่จริงเลย คืออย่ามองอย่างนั้นดีกว่าค่ะ เอาเป็นว่าเหมือนแก้มเป็นคนไทยคนหนึ่งที่เชียร์น้องที่เป็นคนไทยเหมือนกันไปประกวดเมืองนอก ไม่ว่าจะเป็นใครไปประกวดแก้มก็เชียร์อยู่แล้วค่ะ อย่าไปมองว่าปลุกระดมอะไรเลย เพราะแต่ละคนมีความคิดเป็นของตัวเองอยู่แล้ว ไม่สามารถทำให้ใครเกลียดใครได้อยู่แล้ว"

เชียร์ในฐานะแฟนนางงามใช่ไหม?
"แก้มเชียร์ในฐานะแฟนนางงามค่ะ และโพสต์ในฐานะบุคคลคนนอกค่ะ แต่ถ้าเป็นนางงามก็อาจจะไม่โพสต์แบบนั้นค่ะ"

คนก็มองว่าเราแรงไปแล้ว?
"จริงๆก็ไม่ได้เป็นผู้หญิงเรียบร้อยตั้งแต่ต้นนะ คือเป็นคนตรงๆ พูดอะไรทำอะไรก็ตามที่เราคิดค่ะ"

มีกระแสสนับสนุนบ้างไหม?
"คือไม่ว่าเราจะทำอะไร มันก็จะมีทั้งคนที่สนับสนุน และก็คนที่ไม่ชอบ คัดค้าน มันก็ต้องมีเป็นธรรมดาค่ะ แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร คนเราชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ จะให้นั่งซีเรียสกับคนทุกคน คงเป็นไปไม่ได้ค่ะ มีลบบ้าง ดีบ้าง ติชมบ้างแต่ แก้มก็น้อมรับทุกอันค่ะ เพราะเวลาแก้มจะทำอะไร จะโพสต์อะไร แก้มรออยู่แล้ว ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร แก้มน้อมรับอยู่แล้วเพราะแก้มทำเอง"

จะมีการลดดีกรีความเหวี่ยงลงบ้างหรือเปล่า?
"(หัวเราะ) นี่เรียกว่าเหวี่ยงเหรอ แก้มไม่ได้เหวี่ยงนะ คือไม่รู้อ่ะ มันเป็นความรู้สึก ณ ตอนนั้น และเราก็โพสต์ตอนนั้น แต่แก้มก็ไม่ได้คิดว่ามันเหวี่ยงนะ ถ้าเหวี่ยงคงไม่ใช่แบบนี้อ่ะ"

มีส่งกำลังใจให้แอลลี่ส่วนตัวไหม?
"ไม่ได้ให้ส่วนตัวค่ะ คือน้องเก่งกว่าแก้มเยอะ เพราะตอนที่แก้มไปประกวด กับตอนน้องนี่คนละเรื่องเลยค่ะ ก็ให้กำลังใจห่างๆตอนที่ประกวดค่ะ"

เรื่องการแข่งวอลเลย์บอลให้กับโคราชเป็นอย่างไรบ้าง?
"จบเลคแรกแล้ว มาเลคสองแก้มก็มีชื่อติดในทีม แต่ก็ต้องขอเขาแล้วว่าเลคสองแก้มมีถ่ายละคร คงทำได้แค่ไปเชียร์ไม่ได้ลงแข่ง เพราะไม่ได้ซ้อม แก้มไม่มีเวลาไปซ้อม คาดว่าคงไม่กระทบกับทีมเพราะมีตัวเสริมอยู่แล้วค่ะ"

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ แรง! แก้ม กวินตรา เคลียร์ดราม่านางงามหลังฉะฟิลิปปินส์ ‘ม้าแกลบ’

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook