จนท.ตรวจฝายกั้นรีสอร์ทสวนผึ้ง3แห่ง-เสนาลิงรอด

จนท.ตรวจฝายกั้นรีสอร์ทสวนผึ้ง3แห่ง-เสนาลิงรอด

จนท.ตรวจฝายกั้นรีสอร์ทสวนผึ้ง3แห่ง-เสนาลิงรอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบก.ปทส.ตรวจ 3 รีสอร์ท สวนผึ้ง กั้นฝาย มีของ 'เสนาลิง' รวมด้วย พบทำผิดแค่ 1 ส่วนเสนาลิงรอด

พ.อ.บุญชัย เกษตรตระการ รองผู้บังคับการกรมพัฒนาที่ 1 ค่ายศรีสุริยวงศ์ พ.ต.อ.มนตรี แป้นเจริญ รอง ผบก. เข้าตรวจสอบรีสอร์ทแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 7 ต.สวนผึ้ง เพื่อดูว่ามีการทำฝายกักน้ำไว้ใช้ภายในรีสอร์ทหรือไม่ เนื่องจากรีสอร์ทแห่งนี้อยู่ติดกับลำห้วยบ้านบ่อ สูบมาจากฝาย ภายในสวนผึ้งรีสอร์ทเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ใช้อุปโภคบริโภค แต่พบว่าท้ายรีสอร์ทนั้นไม่มีการกักกั้นน้ำ และไม่มีการทำฝายกั้นน้ำ

จากนั้น คณะได้เดินทางเข้าตรวจสอบ วิลล่าโมรีดา รีสอร์ท ของ นายสมเกียรติ จันทร์พราหมณ์ หรือ เสนาลิง ดาราพิธีชื่อดังซึ่งปลูกติดลำห้วยบ้านบ่อ พบว่าไม่ได้ปิดกั้นลำห้วย ปล่อยให้น้ำไหลตามธรรมชาติและมีการขอเช่าพื้นที่จากกรมธนารักษ์อย่างถูกต้อง ส่วนที่รีสอร์ทอีกแห่งใน หมู่ 2 ต.สวนผึ้ง พบว่า มีการสร้างฝายปิดกั้นลำห้วยบ้านบ่อ โดยการนำหินก้อนใหญ่มาวางเรียงซ้อนกัน และนำกระสอบทรายมาวางทับ เพื่อให้น้ำล้นลงไปยังลำห้วย และไหลเข้าไปตามท่อ เข้าในพื้นที่รีสอร์ท เพื่อนำน้ำไปใช้ ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา บุกรุกลำน้ำสาธารณะและสร้างฝายขวางลำน้ำ ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน ซึ่งจะได้ตรวจสอบพื้นที่ที่ทางผู้ประกอบการรีสอร์ทอ้างว่าเช่าแล้วจำนวน 41 ไร่ ว่ามีการบุกรุกเกินไปกว่าที่ขอเช่าหรือไม่ เพื่อจะได้ดำเนินคดีกับผู้ประกอบการที่กระทำผิด

ด้าน พ.ต.อ.มนตรี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบทั้ง 3 รีสอร์ท พบเพียงรีสอร์ทเดียวที่สร้างฝายรุกล้ำลำน้ำจึงมอบให้หน่วยที่เกี่ยวข้อง ลงบันทึกและดำเนินคดีไปส่วนอีกสองรีสอร์ที่ตรวจแล้วไม่พบการกระทำความผิดนั้นก็ต้องเข้าตรวจทั้งหมดเพื่อให้เกิดความเสมอภาค ไม่ว่าจะเป็นดารานักแสดง หรือประชาชนทั่วไปที่สร้างรีสอร์ท ริมลำห้วยบ้านบ่อต้องเข้าทำการตรวจสอบทั้งหมดถ้าพบการบุกรุกลำน้ำสร้างฝายปิดกั้นทางน้ำจะต้องดำเนินคดีทุกราย




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook