นายกบอกอย่าทำผิด กระทบมั่นคงให้คสช.ดูแนะเคารพกติกา

นายกบอกอย่าทำผิด กระทบมั่นคงให้คสช.ดูแนะเคารพกติกา

นายกบอกอย่าทำผิด กระทบมั่นคงให้คสช.ดูแนะเคารพกติกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เตือนแกนนำอย่าเคลื่อนไหวทางการเมือง ท้าทายกฎหมาย ให้คสช.ดู แนะเคารพกติกา พร้อมร่วมต่างชาติทุกด้าน ยันไทยเป็นอิสระ เเละไม่ขัดเเย้ง - ขอเวลาไทยฟื้นฟูประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เเละหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวใน "รายการคืนความสุขให้คนในชาติ" ว่า การแก้ไขปัญหาเดินหน้าประเทศ ในวันนี้ จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายการเมือง ข้าราชการ พ่อค้า นักธุรกิจ รัฐวิสาหกิจ ประชาชนทุกพวก ทุกฝ่าย เกษตรกร ผู้ประกอบอาชีพรับจ้าง และอื่น ๆ ด้วย เพราะฉะนั้นทุกคนต้องร่วมกันคิดใหม่ ช่วยกันปรับตัวเองไปสู่อนาคต ยอมรับในการปรับปรุงแก้ไข เเละ ร่วมมือกันทำในทุก ๆ ฝ่าย ไม่ใช่เพียงเรียกร้องสิทธิเเละสิ่งที่ตนเองต้องการเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เเละตนยังไม่อยากให้มีการเคลื่อนไหว ไม่ว่าจะฝากฝั่งใดก็ตาม ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถแก้ปัญหาอะไรได้เลย เเละการเเก้ปัญหาต้องวางแผนระยะยาว และร่วมมือกันทำ อยากให้ประชาชนอดทนในช่วงเปลี่ยนผ่านเเละฟื้นฟู จะทำให้ได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว เมื่อดีขึ้นผลประโยชน์ก็มีมากขึ้น ผลประโยชน์ของทุกคนก็จะได้รับมากขึ้น เพราะฉะนั้นตนขอร้องให้ผู้นำทางการเรียกร้องที่ผิด ๆ ที่เข้าใจผิด ๆ ให้ระมัดระวังด้วย หากสร้างความเดือดร้อนผู้นำการเรียกร้องนั้นจะต้องรับผิดชอบ

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวว่า ตนได้รับฟังเเล้ว แต่ตนจะให้ความสำคัญเพียงใด ถือเป็นเรื่องที่ต้องใคร่ครวญเอง เพราะตนไม่เคยไปขัดแย้งกับใคร พร้อมชี้เเจงว่า รัฐบาลนี้เข้ามาสู่อำนาจอย่างไร ตนไม่เคยปฏิเสธ เพียงแต่เข้าใจว่าตนต้องการให้ทุกคนเข้าใจว่าเราทำเพื่อดูแลประเทศเเละประชาชนคนไทยของเราไม่ให้เกิดปัญหา ไม่มีการบาดเจ็บล้มตาย แล้วก็ไม่เป็นภาระกับมิตรประเทศ

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ตนไม่ต้องการให้ชาติอื่นเข้ามาดูเเล เนื่องจากประเทศไทยเป็นอิสระ ไม่เคยเป็นเมืองขึ้นของใคร สถานการณ์ปัจจุบันนี้ จึงไม่จำเป็นต้องให้ประเทศอื่นเข้ามาดูเเลเช่นที่หลาย ๆ ประเทศมีปัญหาอยู่เวลานี้ ถึงเเม้ตนจะไม่แน่ใจ ว่าต่างประเทศเหล่านั้นคิดอย่างไร เเต่ตนให้โอกาสทุกคนเสมอมา ร่วมมือกับทุกประเทศในการปฏิบัติเพื่อสันติภาพ Peace Keeping มาตลอดใช้เวลาหลาย 10 ปี หลายร้อยภารกิจ ใช้กำลังทหาร พลเรือนหลายหมื่นคนไปทั่วโลก  วันนี้ตนจึงเเถลงกับสังคมโลกว่า ขอเวลารัฐบาลขอเวลาทำให้กับคนไทยบ้างได้หรือไม่ ทำให้ประเทศไทยซึ่งมีปัญหาให้เข็มแข็ง โดยใช้กฎกติการะเบียบต่าง ๆ เหมือนปกติ เหมือนสากลไม่ได้ใช้อำนาจอะไรเกินจำเป็นเเละตนไม่คิดจะไปทะเลาะเบาะแว้งด้วยเลย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงประเด็นการเคลื่อนไหวประท้วงของเกษตรกรเเละอดีตนักการเมืองว่า ตนเข้าใจเเละรับทราบถึงความเดือดร้อนเเละปัญหาของเกษตรกรดี เเต่สิ่งที่ตนเป็นห่วงคือ อดีตนักการเมืองที่มีคดี หรืออยู่ในพรรคการเมืองที่มักจะขู่ว่าจะใช้การชุมนุม ขู่รัฐบาล ข่มขู่เจ้าหน้าที่รัฐ ว่าจะใช้ความรุนแรง ว่าจะปรองดองไม่ได้ หรือว่าจะทำให้เกิดเหตุการณ์ร้ายแรงเหมือนภาคใต้นั้น ตนถือว่าเป็นการพูดในลักษณะการก่อการร้ายเเละเป็นอันตราย ดังนั้น จึงได้ให้มีการบันทึกไว้หมดเเล้ว ซึ่งจะดำเนินคดีตามกฎหมายโดยทันที

ทั้งนี้ ไม่ใช่การปิดกั้นเสรีภาพ เเต่การกระทำดังกล่าว ส่งผลกระทบกับความมั่นคง เนื่องจากเเสดงออกถึงการไม่เคารพกฎหมายเเละเจ้าหน้าที่รักษากฎหมายแล้วนำมาอ้างเป็นเรื่องการเมือง ซึ่งถือเป็นความเข้าใจผิดอย่างสูง เเละตนได้สั่งการไปแล้วให้ติดตามดูบุคคลเหล่านั้น เเละเชื่อว่าประชาชนทราบดีว่าใครพูดอะไรอย่างไร ที่สำคัญคือทุกคนสามารถต่อสู้คดีได้ตามกฎหมายหากคิดว่าตนไม่ผิดจริง ๆ เเละการดำเนินคดีนั้น ตนขอให้เป็นตามหลักฐานที่พิสูจน์ได้ทุกคดี ถ้าพิสูจน์ได้จะไม่มีการบิดเบือนใด ๆ เเละจะเร่งดำเนินคดีทั้งหมดกับผู้ที่กระทำผิดจริง





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook