กมธ.เผยเวทีปฏิรูปเหนือเน้นเสมอภาคชาติพันธุ์

กมธ.เผยเวทีปฏิรูปเหนือเน้นเสมอภาคชาติพันธุ์

กมธ.เผยเวทีปฏิรูปเหนือเน้นเสมอภาคชาติพันธุ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ดร.ถวิลวดี' เผยเวทีปฏิรูปประเทศ จ.เชียงใหม่ วันที่ 2 เสนอความเสมอภาคทางเพศเเละชาติพันธุ์ ต่อยอดทำงานเป็นเครือข่ายในอนาคต

ดร.ถวิลวดี บุรีกุล ประธานอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน กรรมมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ เเละสมาชิกสภาปฏิรูปเเห่งชาติ ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับประเด็นการเปิดเวที ประชาเสวนาหาทางออก สานพลังประชาชนเพื่อปฏิรูปประเทศไทย ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 2 ว่า ประชาชนมีความกระตือรือร้นในการเข้าร่วมการเสวนาอย่างคึกคัก เพราะการสุ่มตัวอย่างประชาชนที่เลือกเข้ามานั้น มีความหลากหลาย ทำให้ประชาชนบางคนที่มา ไม่เคยเข้าร่วมเวทีอะไรมาเลย ก็ได้มีความกระตือรือร้นเเละมีส่วนร่วม เเละจากเวทีการเสวนาดังกล่าวนั้น ก็ได้มีการต่อยอดให้ทำงานร่วมกันเป็นเครือข่ายในอนาคต
 
สิ่งที่สำคัญคือ กลุ่มสตรี มีการเสนอในเรื่องความเสมอภาคทางเพศ เเละมีการยื่นหนังสือต่อคณะกรรมมาธิการ
เพื่อนำเสนอในการยกร่างรัฐธรรมนูญ เเละมีการนำเสนอให้ดูเเลถึงเรื่องของคนที่มีชาติพันธุ์ ที่มีความต่าง เนื่องจากในพื้นที่ภาคเหนือนั้น มีความเเตกต่างในชาติพันธุ์อยู่บ้างหลายชาติพันธุ์เเละควรได้รับการดูเเลเพิ่มขึ้นให้เกิดความเสมอภาคเท่าเทียมกัน

ส่วนความเป็นห่วงเรื่อง ในพื้นที่ภาคเหนือ เป็นพื้นที่ ๆ มีความเห็นต่างทางการเมืองสูงนั้น ไม่ได้เป็นอุปสรรค
เพราะทุกฝ่าย มองอนาคตร่วมกัน เเละทุกความคิดมีคุณค่า จึงทำให้ได้ความคิดเห็นที่มีประโยชน์ทั้งสิ้น เเละเวทีประชาเสวนาหาทางออก สานพลังประชาชนเพื่อปฏิรูปประเทศไทยในที่ต่อไปนั้น จะมีต่อที่สุราษฏร์ธานี อุดรธานี สงขลา สุรินทร์ พิษณุโลก ชลบุรี กรุงเทพมหานคร ในลำดับต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook