ตร.หาดใหญ่จับแก๊งรถซิ่ง48คนยึดรถ 24 คัน

ตร.หาดใหญ่จับแก๊งรถซิ่ง48คนยึดรถ 24 คัน

ตร.หาดใหญ่จับแก๊งรถซิ่ง48คนยึดรถ 24 คัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจหาดใหญ่สนธิกำลังกับ อส. กวาดล้างแก๊งรถซิ่ง ตั้ง 5 จุดตรวจสกัดจับทั่วเมือง จับกุมเยาวชนชาย-หญิง 48 คน ยึดรถจักรยานยนต์ 24 คัน อาวุธปืน 1 กระบอก

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สนธิกำลังกับ อส.อำเภอหาดใหญ่ กว่า 50 นาย ออกปฏิบัติการกวาดล้างและจับกุมแก๊งรถซิ่งทั่วเมืองหาดใหญ่ โดยใช้แผนดาวกระจายตั้งจุดตรวจสกัดจับ 5 จุด เช่น ถนนราษฎร์อุทิศ หรือเขต 8 ถนนศรีภูวนารถ ถนนสามสิบเมตร และถนนธรรมนูญวิถี สามารถจับกุมแก๊งรถซิ่งซึ่งส่วนใหญ่เป็นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี รวม 48 คน เป็นชาย 33 คนและหญิง 15 คน ยึดรถจักรยานยนต์ได้ 24 คัน ซึ่งมีการดัดแปลงสภาพทั้งปรับแต่งเครื่องยนต์ ท่อไอเสียให้มีเสียงดัง นอกจากนี้ยังยึดอาวุธปืนพกสั้นได้ 1 กระบอก และอาวุธมีดอีกบางส่วน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวทั้งหมดไปตรวจเช็กประวัติและแจ้งข้อหาดำเนินคดีใน 2 ข้อหา คือ แข่งรถในทางสาธารณะ จำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 2,000 - 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และให้ศาลสั่งพักใบอนุญาตขับขี่ไม่น้อยกว่า 1 เดือน หรือเพิกถอนใบอนุญาต และข้อหาขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น พร้อมกับยึดรถทุกคันเอาไว้และประสานให้ผู้ปกครองของเยาวชนทั้งหมดให้รับทราบ และเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบรถทุกคันอย่างละเอียดว่ามีรถที่ถูกขโมยมาด้วยหรือไม่


พ.ต.อ.ภาสกร กลั่นหวาน ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า แก๊งรถซิ่งซึ่งเป็นเยาวชนทั้งชายและหญิงในพื้นที่ อ.หาดใหญ่และพื้นที่รอบนอกมักจะนัดรวมตัวกันแข่งรถซิ่งและตระเวนขับรถกวนเมืองในช่วงวันศุกร์และวันเสาร์ทุกสัปดาห์ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน จึงได้วางแผนระดมกำลังออกกวาดล้างจับกุม และจะดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook