ผบ.ตร.สั่งตร.แก้ค้ามนุษย์ค้าประเวณีทุกพื้นที่

ผบ.ตร.สั่งตร.แก้ค้ามนุษย์ค้าประเวณีทุกพื้นที่

ผบ.ตร.สั่งตร.แก้ค้ามนุษย์ค้าประเวณีทุกพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกหนังสือสั่งการกำชับกวาดล้างการค้ามนุษย์ค้าประเวณีทั่วประเทศ

พล.ต.อ.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีหนังสือสั่งการกำชับการปฏิบัติไปยังตำรวจทั่วประเทศ โดยเน้นย้ำให้ผู้ปฏิบัติและผู้ที่รับผิดชอบกวดขันตรวจตราและสืบสวนจับกุมสถานบริการ ร้านคาราโอเกะ ร้านอาหาร และสถานประกอบการทุกประเภทที่มีการค้าประเวณีแอบแฝง ไม่ว่าจะโดยสมัครใจหรือบังคับค้าประเวณี โดยเฉพาะการค้าประเวณีเด็กอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยให้นำกฎหมายที่เกี่ยวข้องทุกฉบับมาบังคับใช้อย่างจริงจัง รวมทั้งการฟ้องเพิ่มโทษในกรณีที่กระทำความผิดซ้ำ และดำเนินการกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตามกฎหมายเกี่ยวกับเด็ก กฎหมายการค้ามนุษย์ และกฎหมายเกี่ยวกับการป้องกันปราบปรามการฟอกเงินตามข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานทุกกรณี 

นอกจากนี้ยังสั่งการให้ ผบช. และ ผบก. มอบหมาย รอง ผบช. และ รอง ผบก. ลงไปรับผิดชอบพื้นที่ บก./ภ.จว. สน./สภ.เพื่อควบคุมกำกับดูแลการปฏิบัติให้เป็นไปตามนโยบายอย่างจริงจัง และหากมีการจับกุมโดยส่วนราชการอื่น ที่เป็นการปล่อยปละละเลยไม่เอาใจใส่ หรือไม่กวดขันดำเนินการอย่างจริงจังตามนโยบายของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ ผู้บัญชาการพิจารณาดำเนินการทางปกครองกับ ผู้บังคับการ รองผู้บังคับการที่รับผิดชอบ และผู้รับผิดชอบใน สน./สภ.ทันที และตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยด่วนที่สุด และมอบหมายให้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ,ที่ปรึกษา (สบ 10) และ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สายงานป้องกันปราบปราม กวดขันการปฏิบัติของทุกหน่วยงานที่รับผิดชอบ และให้ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ติดตามข้อมูลข่าวสารและผลการปฏิบัติแล้วรายงานให้ทราบทุกวันในการประชุม ศปก.ตร.

สำหรับผู้พบเห็นเบาะแสการกระทำผิดใดๆ หรือมีข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับพฤติการณ์ผิดกฎหมายทุกประเภท โดยเฉพาะการกระทำความผิดเกี่ยวกับเรื่องการค้ามนุษย์ กรุณาแจ้งที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของทุกหน่วยงานของตำรวจ และสายด่วน 1599 เพื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินการตรวจสอบจับกุมโดยด่วนต่อไป




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook