ธรรมกายชี้แจงธุดงค์ในกรุง ทำรถติดหนัก

ธรรมกายชี้แจงธุดงค์ในกรุง ทำรถติดหนัก

ธรรมกายชี้แจงธุดงค์ในกรุง ทำรถติดหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธรรมกาย

พระวัดพระธรรมกายชี้แจงเรื่องรถติดโครงการธุดงค์ธรรมชัย

พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ประชาสัมพันธ์โครงการเดินธุดงค์ธรรมชัย กล่าวว่า โครงการธุดงค์ธรรมชัย ธรรมยาตรา เพื่อฟื้นฟูศีลธรรมโลก ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 แล้ว โดยมีการเดินใน 7 จังหวัด ปทุมธานี นนทบุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี นครปฐม สมุทรสาคร กรุงเทพมหานคร ซึ่งทุก ๆ ที่ก็จะเดินผ่านชนบท ทุ่งนา สวน ตามต่างจังหวัด และมีช่วงท้าย ๆ เท่านั้นที่จะเดินเข้ากรุงเทพมหานคร 

โดยก่อนหน้าที่จะจัดธุดงค์ธรรมชัย ทางวัดพระธรรมกายได้ทำแผนล่วงหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจังหวัดที่พระเดินผ่านเป็นเวลา 3 เดือน และหลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีการจราจรติดขัดอยู่แล้ว และทางวัดได้รับรายงานว่าในทางเดินแต่ล่ะเส้นทางมีปริมาณรถมากแต่การเคลื่อนตัวของรถก็ยังเคลื่อนตัวได้เรื่อย ๆ และไม่ได้มีการติดขัดมากมายอย่างที่เป็นข่าว แต่อาจจะเป็นเพราะบุคคลที่มีจิตใจที่ไม่ค่อยชอบวัดพระธรรมกายและต้องขออภัยในในความไม่สะดวก แต่ขอสัญญาว่า กิจกรรมในปีหน้าทางวัดพระธรรมกายจะหาเส้นทางที่จะมีผลต่อการจราจรให้น้อยที่สุด 

และอยากจะฝากสื่อมวลชนให้ประชาสัมพันธ์ที่ทางวัดจัดแถลงข่าวไปก่อนที่จะเริ่มโครงการประมาณ 1 เดือนให้ประชาชนทั้งในกรุงเทพและปริมณฑลได้ทราบและเพื่อให้ประชาชนที่มีจิตศรัทธามารับพระธุดงค์ได้ทราบถึงเส้นทางที่จะเดินผ่าน ส่วนประชาชนที่ไม่สะดวกก็ให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง ส่วนในปีหน้าทางวัดเล็งเห็นการช่วยฟื้นฟูพระพุทธศาสนาและแก้ปัญหาวัดร้างเพิ่มจำนวนคนบวชให้มากขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook